Tây Ban Nha vẫn chưa thuyết phục

05/07/2010 00:46 GMT+7

Bất chấp việc tuyển Tây Ban Nha đánh bại Paraguay 1-0 và có mặt ở trận bán kết World Cup gặp tuyển Đức, HLV Del Bosque vẫn tỏ ý không hài lòng về màn trình diễn của đội nhà.

Cardozo thất vọng vì sút phạt đền không thành - Ảnh: AFP

Bất chấp việc tuyển Tây Ban Nha đánh bại Paraguay 1-0 và có mặt ở trận bán kết World Cup gặp tuyển Đức, HLV Del Bosque vẫn tỏ ý không hài lòng về màn trình diễn của đội nhà.

Nhà cầm quân tuyển Tây Ban Nha nói: “Chúng tôi phải rất vất vả mới tìm được nhịp điệu thi đấu, và thắng sít sao trước Paraguay. Có cảm giác chúng tôi vẫn chưa tìm được sự thoải mái trong cách chơi; dù cầm bóng, tổ chức tấn công nhiều hơn, nhưng rõ ràng là thiếu sự sắc bén. Chúng tôi cần cải thiện hơn nữa, vì trận bán kết gặp tuyển Đức rõ ràng là một thử thách lớn cho Tây Ban Nha”. Đây cũng là cuộc tái ngộ giữa Đức và Tây Ban Nha sau trận chung kết Euro 2008.

Ông Del Bosque cũng nhìn nhận: “Hiện tại đội mạnh nhất trong 4 đội vào bán kết là đội Đức. Họ thoải mái về tâm lý, chơi bóng ngày càng tiến bộ và rõ ràng là rất khó đánh bại”. Còn về phía tuyển Đức, HLV Joachim Loew tỏ ra không hài lòng với việc dư luận xem đội bóng của mình là “ngựa ô” của giải, mà cho rằng tuyển Đức đáng được nhìn nhận hơn thế nữa. Ông nói: “Chúng tôi muốn đoạt chức vô địch sau 20 năm chờ đợi (lần vô địch gần nhất của Đức là World Cup 1990). Đức gặp lại Tây Ban Nha ở bán kết chính là mong đợi của chúng tôi. Chúng tôi sẽ có điều kiện trả món nợ thua 2 năm trước, và tôi cũng như các cầu thủ của mình rất háo hức trước cuộc gặp này”.

Trong khi đó, HLV tuyển Paraguay - ông Gerardo Martino chỉ trích trọng tài đã tước đi 1 bàn thắng của đội bóng Nam Mỹ, đó là tình huống Nelson Valdez ghi bàn trong vòng cấm địa Tây Ban Nha ở phút 41, nhưng trọng tài từ chối vì cho rằng tiền đạo này đã ở tư thế việt vị. Ông Martino cho rằng đó là tình huống hợp lệ, và FIFA cần phải xin lỗi tuyển Paraguay. Mặc dù vậy, sau khi xem lại pha chiếu chậm tình huống này, thì rõ ràng trọng tài người Guatemala Carlos Batres đã xử lý đúng, vì đồng đội của Valdez là Oscar Cardozo đã ở thế việt vị khi tham gia vào tình huống đó.

Đây cũng là trận mà Cardozo đã phá hỏng giấc mơ vào bán kết của Paraguay khi anh sút hỏng quả phạt đền. Nhưng Tây Ban Nha cũng suýt đánh mất cơ hội khi Xabi Alonso cũng sút hỏng quả phạt đền khác khi thực hiện cú sút lần thứ 2. May mắn là David  Villa đã ghi bàn quyết định ở phút 83 giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.