Tên tội phạm “thứ dữ” tấn công 2 ngôi sao Arsenal bị bỏ tù 10 năm

09/11/2019 09:17 GMT+7

Tòa án tại Anh đã tuyên phạt án tù 10 năm đối với Ashley Smith, tên tội phạm nguy hiểm sử dụng vũ khí chặn xe đe dọa Mesut Ozil và Sead Kolasinac của CLB Arsenal để cướp chiếc đồng hồ xa xỉ trị giá 200.000 bảng Anh ở London khiến bộ đôi nói trên điêu đứng một thời gian.

Tòa án Harrow Crown hôm 8.11 cho biết Ashley Smith và đồng phạm không tin vào sự dũng cảm của hậu vệ người Bosnia là Kolasinac khi cầu thủ này đương đầu với họ trong vụ cướp ở London vào tháng 7. Nhờ sự dũng cảm của đồng đội, Ozil đã lái xe chạy thoát trước khi những tên cướp sẽ theo đuổi họ trên một chiếc xe máy được đánh cắp và ném đá, tòa án cho biết.

Hai tên tội phạm nguy hiểm chặn xe, sử dụng vũ khí đe dọa Ozil và Kolasinac

CHỤP MÀN HÌNH

Smith (30 tuổi) được thẩm phán mô tả là một “tội phạm chuyên nghiệp và khét tiếng" ở London. Một người đàn ông thứ hai, Jordan Northover, cũng đã nhận tội về vụ cướp và sẽ bị kết án vào ngày 9.11. Theo thẩm phán, Smith và Northover đã sở hữu vũ khí nguy hiểm tự chế, tuốc-nơ-vít nhọn để đe dọa bộ đôi của Arsenal. “Họ đã tạo ra những vũ khí để đe dọa ông Kolasinac, một lưỡi kiếm dài nhọn đâm vào hướng nạn nhân. Hai kẻ này không tin rằng Kolasinac đã đánh trả một cách dũng cảm.”, thẩm phán cho biết.
Tòa án cho biết, qua đoạn băng ghi lại sự cố, Kolasinac bước ra xe đụng độ với những tên tội phạm, trước khi nhảy vào xe để Ozil chạy trốn. Cả hai cầu thủ và vợ của Ozil đã thoát khỏi vòng vây dù bị các bị truy đuổi và ném đá.
Cảnh sát đã có thể lần theo dấu vết của các bị cáo và bắt giữ Smith sau khi người dân phát hiện chiếc xe máy đang đậu ở Boreham Wood. Thẩm phán tuyên bố rằng Smith có “một hồ sơ tội phạm kinh khủng” với 20 tiền án từ 38 tội danh từ khi 14 tuổi.

Nhà của Ozil được an ninh bảo vệ trước mối lo bị trả thù

CHỤP MÀN HÌNH

Sự cố đã khiến 2 cầu thủ Arsenal điêu đứng trong một thời gian khi HLV Unai Emery buộc phải loại khỏi danh sách thi đấu các lượt trận đầu mùa giải do sợ bị trả thù. Cảnh sát sau đó cũng tăng cường bảo vệ 24/24 tại nhà của Ozil và Kolasinac.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.