Terry chưa xác định được ngày trở lại thi đấu

23/12/2012 07:52 GMT+7

(TNO) Chấn thương đầu gối đang trở nên phức tạp hơn dự kiến đã khiến ngày quay lại thi đấu của đội trưởng của Chelsea John Terry trở nên mờ mịt.

(TNO) Chấn thương đầu gối đang trở nên phức tạp hơn dự kiến đã khiến ngày quay lại thi đấu của đội trưởng của Chelsea John Terry trở nên mờ mịt.

>> Leeds 1-5 Chelsea: Trút giận ở Cúp Liên đoàn Anh
>> Chelsea thua Corinthians vì bị lộ chiến thuật
>> Corinthians 1-0 Chelsea: Cúp về Nam Mỹ!

Trung vệ John Terry của Chelsea
Chưa thể xác định khi nào Terry (nằm) trở lại thi đấu - Ảnh: AFP

Terry đã dính chấn thương đầu gối sau pha va chạm mạnh với Luis Suarez trong trận hòa 1-1 của Chelsea và Liverpool vào giữa tháng 11. Những chẩn đoán ban đầu cho thấy anh chỉ cần nghỉ thi đấu 3 tuần nhưng đến nay đội trưởng của Chelsea vẫn chưa thể quay lại do những vết sưng ở khớp.

HLV Rafael Benitez cho biết tình hình phục hồi của trung vệ đội trưởng “không có gì tiến triển” và không thể biết chắc được bao giờ anh có thể trở lại thi đấu.

“Terry đã quay trở lại tập luyện và có thể chạy trên sân. Tuy nhiên, anh ấy chỉ có thể thực hiện những bài tập khởi động không bóng chứ vẫn chưa sẵn sàng để thi đấu. Hiện tại tình trạng viêm đầu gối của Terry vẫn rất phức tạp.

Tôi đã rất hy vọng Terry sẽ trở lại chơi trong giai đoạn Giáng sinh nhưng giờ không ai có thể đảm bảo bao giờ anh ấy thực sự có thể quay lại”, Sport Mail dẫn lời HLV Benitez.

Chấn thương của trung vệ 32 tuổi đã ảnh hưởng lớn đến khả năng phòng ngự của Chelsea. Trong những trận đấu vắng mặt Terry, hàng thủ Chelsea trở nên lơi lỏng và là điểm yếu lớn khiến đội bóng này nhiều lần phải “nếm trái đắng”.

Trong những tính toán chiến thuật mới của mình, HLV Benitez đã đẩy David Luiz lên chơi ở vị trí tiền vệ để khai thác khả năng phát động tấn công của cầu thủ này thay vì chỉ cắm anh ở hàng phòng ngự. Tuy nhiên, trong thời gian tới vị HLV người Tây Ban Nha sẽ cần Luiz ở hàng thủ để thay thế cho Terry.

Trao đổi với tờ Guardian, HLV Benitez cho biết: “Khi chúng tôi có nhiều sự lựa chọn cho vị trí trung vệ thì sẽ dễ dàng hơn cho Luiz khi chơi như là một tiền vệ. Bởi anh ấy có khả năng đọc trận đấu tốt, có thể tranh chấp bóng và một tâm lý vững vàng. Luiz có thể chơi tốt ở cả hai vị trí thế nên việc sắp xếp sẽ tùy thuộc vào từng trận đấu”.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.