Terry, Ferdinand có thể vắng mặt ở Euro 2012

10/05/2012 03:25 GMT+7

Thông tin gây sốc này đăng trên tờ Daily Mail hôm qua, nhưng hoàn toàn có cơ sở khi biết rằng đến nay vụ “va chạm” giữa Terry và Rio Ferdinand rất khó hàn gắn.

Thông tin gây sốc này đăng trên tờ Daily Mail hôm qua, nhưng hoàn toàn có cơ sở khi biết rằng đến nay vụ “va chạm” giữa Terry và Rio Ferdinand rất khó hàn gắn.

Tân HLV tuyển Anh, ông Roy Hodgson đã gửi thông điệp để 2 cầu thủ này tự dàn xếp nhằm tránh gây ảnh hưởng tới nội bộ “Tam sư” trước ngày công bố danh sách dự VCK Euro. Thế nhưng, cả hai không có động thái tích cực khiến tình hình xấu đi. Được biết, vụ “va chạm” giữa 2 cầu thủ có tiếng nói trọng lượng nhất tuyển Anh xuất phát từ cáo buộc Terry có lời lẽ phân biệt chủng tộc với em trai của Rio là Anton Ferdinand hồi tháng 10 năm ngoái. Do cáo buộc này phải chờ đến sau VCK Euro mới được phân xử nên hiện tại cả hai vẫn luôn trong thế đối đầu.

 Terry, Ferdinand có thể vắng mặt ở Euro 2012
Terry (trái) liên tục mắc sai sót trong trận thua đậm của Chelsea trước Liverpool 1-4 vừa rồi - Ảnh: AFP

Tiết lộ với Daily Mail, ông Hodgson cho biết khả năng dàn hòa là rất khó. Nếu chọn cả hai đến Euro, chắc chắn nội bộ tuyển Anh sẽ xào xáo. Vì thế, ông phải đặt lợi ích của tuyển Anh lên trên hết và sẽ có một quyết định rất quan trọng dù đầy khó khăn là cho cả cặp trung vệ  Terry - Rio Ferdinand ở nhà. Thay vào đó, ông sẽ đặt niềm tin vào 2 trung vệ trẻ, khỏe và giàu khát vọng hơn là Joleon Lescott và Gary Cahill.

Terry cũng phần nào thừa nhận điều đó, khi sau trận Chelsea thua đậm Liverpool 1-4 rạng sáng qua, anh đã bày tỏ sự lo ngại của mình với một số phóng viên. Thực ra, chính việc Terry chơi quá tệ trong trận này cũng như hành vi phi thể thao khi lên gối Sanchez của Barca ở trận bán kết lượt về Champions League mới khiến HLV Hodgson có thể đi đến quyết định loại anh. Trong khi đó, Rio Ferdinand cũng không khá gì khi suốt mùa này rất ít thi đấu cho M.U vì bị chấn thương liên tục, và phong độ cũng chập chờn như trong trận hòa 4-4 trước Everton khiến M.U có nguy cơ trắng tay.

Do đó, không riêng gì Terry mà Rio Ferdinand cũng đang rất lo lắng trước ngày HLV Hodgson công bố danh sách tuyển Anh dự VCK Euro 2012 vào thứ tư tuần tới. Sau đó, tuyển Anh sẽ di chuyển đến Tây Ban Nha tập huấn chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Na Uy ngày 26.5.

Giang Lao

>> Carles Puyol vắng mặt tại EURO 2012
>> Ryan Babel lại gặp rắc rối vì…Twitter
>> Cộng hòa Ireland công bố danh sách dự EURO 2012
>> Bị gãy chân, Sagna lỡ cơ hội dự EURO 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.