Terry hại Chelsea

30/10/2011 00:23 GMT+7

Terry từ người hùng đã trở thành tội đồ của Chelsea, khi góp phần giúp Van Persie ghi bàn mang tính bước ngoặt để Arsenal đại thắng 5-3 tối qua.

Terry từ người hùng đã trở thành tội đồ của Chelsea, khi góp phần giúp Van Persie ghi bàn mang tính bước ngoặt để Arsenal đại thắng 5-3 tối qua.

Nếu không có tình huống tệ hại của Terry ở phút 85, chắc hẳn kết quả 3-3 có thể làm hài lòng đôi bên và cả người xem truyền hình. Nếu Chelsea sau hiệp 1 chơi đầy hứng khởi, thì đối thủ của họ là Arsenal đã có một hiệp 2 vô cùng tuyệt vời để góp phần làm nên một trận derby London kịch tính từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, trong bóng đá có những tình huống không bao giờ ngờ đến và nó đã làm thay đổi tất cả. Không ai nghĩ một trung vệ lão luyện như Terry lại lơ đễnh đến vậy khi bị trượt ngã lúc Malouda chuyền bóng về, giúp cho thủ quân của Arsenal là Van Persie chộp ngay cơ hội đoạt bóng rồi thoát qua luôn thủ môn Petr Cech để ghi bàn tạo bước ngoặt mang tính quyết định của trận đấu. Sau đó cũng chính Van Persie là người đã trừng phạt hàng thủ Chelsea để hoàn tất cú hat-trick ngoạn mục giúp “Pháo thủ” giành chiến thắng 5-3.

 
Gương mặt thất thần của HLV Villas-Boas (trái) khi nhìn thấy Terry để Van Persie đoạt bóng hạ thủ môn Petr Cech ở phút 85 - Ảnh: AFP

Kết quả các trận đấu khác

Wigan - Fulham 0-2, Sunderland - Aston Villa 2-2, Norwich - Blackburn 3-3, Man City - Wolverhampton 3-1, Swansee - Bolton 3-1.

Đây là một kết quả khá bất ngờ bởi Chelsea từ đầu giải đến giờ chưa hề thua trên sân nhà và họ đã cố gắng chứng minh trận thua Queens Park Rangers trên sân khách vòng trước chỉ là một tai nạn. Nhưng có vẻ như tai nạn này đã gây chấn động tâm lý khiến Chelsea nhiều lúc chơi mất tập trung, nặng nề và dù 2 lần vượt lên dẫn trước do Lampard và Terry ghi vẫn không cải thiện được lối chơi, nhất là hàng thủ như mơ ngủ. Thậm chí khi Mata gỡ hòa 3-3, Chelsea cũng không tạo được một sự chắc chắn và bản lĩnh trước sự hưng phấn của đối thủ. Ngược lại, niềm tin và cơ may đã đến với “Pháo thủ”. Họ đã biết nắm bắt ngay thời cơ sau một thời gian dài cực kỳ lận đận. Những bàn thắng của Santos, Walcott và nhất là Van Persie đã giúp họ không còn nhớ nhiều đến Fabregas, Samir Nasri nữa.

Trong khi đó, trên sân Goodison Park, M.U đã giành được chiến thắng 1-0 trước Everton nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Javier Hernandez, nhưng cũng phải trả giá bằng những ca chấn thương của Smalling, Ashley Young và đặc biệt là tiền vệ trẻ tài năng Tom Cleverley. Với trận thắng này cùng trận thắng Aldershot Town 3-0 hôm giữa tuần ở vòng 4 Carling Cup, M.U đã tạm xua đi nỗi buồn sau trận thua kinh hoàng trước kình địch Man.City 1-6.

Cũng tại Carling Cup, ở vòng tứ kết M.U chỉ gặp Crystal Palace; còn Chelsea gặp Liverpool; Arsenal gặp Man.City và Cardiff gặp Blackburn. Các trận đấu diễn ra vào ngày 28.11 tới, đội đứng trước đá sân nhà.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.