Tevez: 'Bóng đá Trung Quốc tụt hậu 50 năm so với thế giới'

22/09/2017 09:57 GMT+7

Tiền đạo Carlos Tevez, người đang khoác áo CLB Thượng Hải Shenhua với mức lương cao nhất thế giới, vừa tiếp tục có những phát ngôn chê bai bóng đá Trung Quốc.

Tevez chuyển đến Thượng Hải Shenhua hồi tháng 1 vừa qua với mức lương cao nhất thế giới là 650.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, từ đó đến nay, tiền đạo người Argentina đã không đóng góp được gì nhiều. Chân sút người Argentina mới chỉ ghi được 3 bàn trong 13 trận, những con số không tương xứng với mức lương của anh.
Không chỉ vậy, mới đây Tevez còn có những phát biểu mang tính chê bai đối với bóng đá Trung Quốc. Chân sút 33 tuổi cho rằng nền bóng đá của quốc gia đông dân nhất thế giới đang tụt hậu rất xa so với thế giới.
"Ở Nam Mỹ và châu Âu, cầu thủ tập bóng đá từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, ở Trung Quốc không như vậy. Do đó, kỹ thuật của cầu thủ Trung Quốc là không tốt. Lối chơi ở đây là rất khác và cách các CĐV ủng hộ các đội bóng cũng khác. Vì thế, tôi không nghĩ rằng bóng đá Trung Quốc sẽ bắt kịp thế giới, ngay cả trong 50 năm nữa", Tevez nói trên truyền hình Pháp.
Đây không phải là lần đầu tiên Tevez có những nhận xét không tốt về bóng đá Trung Quốc. Hồi tháng 5 vừa qua, chân sút này nói trên truyền hình Bồ Đào Nha rằng bóng đá Trung Quốc khó lòng cạnh tranh với châu Âu cho dù đang nỗ lực bỏ tiền chiêu mộ các ngôi sao hàng đầu thế giới. Sau đó, cựu tiền đạo Juventus đã phải hứng chịu những chỉ trích nặng nề từ người hâm mộ bóng đá Trung Quốc.
Tevez mới chỉ có 3 bàn trong 13 trận cho Thượng Hải Shenhua AFP
Những động thái trên cho thấy có vẻ như Tevez đã chán thi đấu ở Trung Quốc. Đây là điều có thể hiểu được khi anh gặp khó khăn tại CLB Thượng Hải Shenhua. Đội bóng này vừa mới sa thải HLV Gus Poyet hồi tuần trước để thay bằng HLV Wu Jingui.
Sau khi lên cầm quân, HLV Wu Jingui đã tuyên bố sẽ không chọn Tevez vào đội hình chính nếu như anh không giảm cân và tìm lại được phong độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.