Tevez giúp Juventus giành chiến thắng trong derby Turin

24/02/2014 05:59 GMT+7

(TNO) Với bàn thắng duy nhất của Carlos Tevez ở phút 30, Juventus đã có được chiến thắng quan trọng trước đội bóng cùng thành phố Torino ở vòng 25 Serie A diễn ra đêm qua (23.2, giờ VN).

(TNO) Với bàn thắng duy nhất của Carlos Tevez ở phút 30, Juventus đã có được chiến thắng quan trọng trước đội bóng cùng thành phố Torino ở vòng 25 Serie A diễn ra đêm qua (23.2, giờ VN).

>> Juventus thắng trong trận đấu thứ 100 tại Serie A của HLV Conte
>> Juventus thắng dễ Inter Milan
>> Lazio ngắt mạch toàn thắng của Juventus tại Serie A

Juventus thắng Torino 1-0 tại Serie A
Juventus (áo sọc trắng đen) một lần nữa vượt qua đội bóng cùng thành phố Torino -
Ảnh: AFP

Juventus chưa bao giờ thất bại trong những lần đối đầu với Torino kể từ tháng 5.1995. Thậm chí nhà đương kim vô địch còn giữ sạch lưới trong 9 trận gần nhất gặp đối thủ cùng thành phố.

Tuy nhiên đây là một trong những lần đối đầu mà khoảng cách giữa hai đội trên bảng xếp hạng gần nhất. Hiện Torino đang xếp thứ 7 với 36 điểm, chỉ cách nhóm dự Europa League 4 điểm. Juventus vẫn chiếm lĩnh thế trận như thường lệ nhưng Torino cũng chơi khởi sắc hơn và tạo ra được những cơ hội riêng của mình.

Phút thứ 10, Tevez và Fernando Llorente có pha phối hợp nhanh và dứt điểm nhưng bị thủ thành Daniele Padelli cản phá. 1 phút sau đó Torino cũng có pha đáp trả khi từ pha đi bóng bất cẩn của Leonardo Bonucci, Ciro Immobile cướp được bóng rồi chuyền cho Barzagli đột phá dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Bufon.

Đến phút 30 thế bế tắc của trận đấu mới được phá vỡ. Nhận đường chuyền từ cánh trái của Kwadwo Asamoah, Tevez xoay người tung cú sút xa tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm mở tỷ số cho Juventus. Đây là bàn thắng thứ 14 của chân sút Argentina ở mùa giải này.

Tevez giúp Juventus giành chiến thắng trong derby Turin
Tevez ghi bàn thắng thứ 14 trong mùa này cho Juventus - Ảnh: AFP

Những phút sau đó Torino nỗ lực hơn rất nhiều nhưng các pha tấn công của Darmian, Alessio Cerci và Immobile vẫn chỉ dừng ở cơ hội nguy hiểm mà thiếu đi sự chuẩn xác ở những pha dứt điểm cuối cùng.

Chấp nhận thua 0-1, Torino không chỉ bỏ lỡ cơ hội áp sát nhóm dự Europa League mà còn bị rơi xuống vị trí thứ 8 do các đối thủ bám đuổi phía sau đều giành được chiến thắng.

Trở về sau thất bại cay đắng 0-1 trước Atletico Madrid ở Champions League, AC Milan quyết tâm tìm được một chiến thắng để xốc dậy tinh thần các cầu thủ cũng như cải thiện vị trí tại Serie A.

Dù phải thi đấu trên sân của Sampdoria nhưng AC Milan vẫn nhập cuộc rất tự tin. Ngay ở phút 12 đội khách đã có được bàn thắng mở tỷ số. Từ đường chuyền vào thuận lợi bên cánh phải của Adil Rami, tân binh Adel Taarabt tung ra một cú đánh đầu bị cản phá và pha sút bồi sau đó của anh đã mang về bàn mở tỷ số cho AC Milan.

AC Milan thắng Sampdoria 2-0 tại Serie A
Taarabt góp 1 bàn trong chiến thắng của AC Milan - Ảnh: AFP

Khi đội chủ nhà vẫn đang loay hoay tìm đường tấn công thì AC Milan lại có được bàn thắng thứ 2 ở phút 58. Lần này người kiến tạo là Taarabt với một pha treo bóng vào, thủ thành Junior Costa đã phán đoán sai đường bóng để cản phá, tạo điều kiện cho Adil Rami đánh đầu chéo góc nhân đôi cách biệt cho AC Milan. Những gì Sampdoria có được ở những còn lại chỉ là chiếc thẻ vàng thứ hai buộc Maxi Lopez phải rời sân.

Dù vẫn chưa thể lên hạng nhưng chiến thắng này cho thấy AC Milan đang dần ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV Clarence Seedorf .

Trong khi đó đội bóng cùng thành phố của họ Inter Milan lại có trận hòa thất vọng 1-1 trước Cagliari dù được chơi trên sân nhà.

Kết quả các trận đấu:

Livorno 2 - 3 Verona

Chievo 2 - 0 Catania

Inter Milan 1 - 1 Cagliari

Sampdoria 0 - 2 AC Milan

Udinese 1 - 1 Atalanta

Juventus 1 - 0 Torino

Lazio 3 - 2 Sassuolo

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.