Tevez hủy diệt Borussia Dortmund, Juventus vào tứ kết

19/03/2015 08:30 GMT+7

(TNO) Với phong độ tuyệt vời, tiền đạo Carlos Tevez đã giúp Juventus đè bẹp Borussia Dortmund 3 bàn không gỡ ngay trên sân Signal Iduna Park trong trận lượt về vòng 1/16 Champions League diễn ra rạng sáng nay 19.3 (giờ VN).

(TNO) Với phong độ tuyệt vời, tiền đạo Carlos Tevez đã giúp Juventus đè bẹp Borussia Dortmund 3 bàn không gỡ ngay trên sân Signal Iduna Park trong trận lượt về vòng 1/16 Champions League diễn ra rạng sáng nay 19.3 (giờ VN).

>> Dortmund - Juventus: Chủ nhà nhờ khán giả giúp sức
>> Champions League: Bất ngờ sẽ đến từ... Juventus?
>> Tevez ghi bàn giúp Juventus thắng Dortmund 2-1
>> Barcelona 1-0 Man City: Chạy đà hoàn hảo cho ‘Siêu kinh điển’
>> HLV Klopp ca ngợi đêm 'hoàn hảo' của Dortmund

 
Juventus thắng Dortmund bằng nhiều phương án tấn công - Ảnh: AFP

Dortmund vẫn rất “sáng cửa” vào tứ kết khi chỉ thua 1-2 trên sân của Juventus ở lượt đi nhưng hy vọng của người Đức đã bị dập tắt một cách dã man nhất ngay tại sân nhà.

Carlos Tevez khai hỏa từ một cú sút xa tuyệt đẹp khi trận đấu mới diễn ra được 3 phút. Đó là cú sút xa gần 23 mét, bóng bay thẳng vào góc trên bên phải của khung thành, hạ gục thủ môn Roman Weidenfeller.

Bàn thắng này đã giúp các cầu thủ Juventus lên tinh thần thấy rõ, bằng chứng là Stephan Lichtsteiner sau đó lại thử tài thủ thành của Dortmund với một cú sút tương tự khiến Roman Weidenfeller phải cố gắng hết sức để đấm bóng cứu thua.

 
Hummels thất vọng cũng phải vì anh quá tin tưởng vào chiến thắng của Dortmund - Ảnh: AFP

Borussia Dortmund rồi cũng kịp lấy lại tinh thần sau bàn thua sớm, hàng thủ của họ kịp thời ngăn chặn những đợt tấn công của đối thủ và huấn luyện viên Jurgen Klopp đã yêu cầu các học trò hạn chế các cú sút xa của Juventus.

Tuy nhiên, bàn thắng thứ 2 của Juventus không đến từ sai lầm của hàng thủ Dortmund mà do… thủ môn Weidenfeller băng ra quá bất cẩn. Tevez đã chơi rất đồng đội khi chuyền bóng cho Morata dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Dortmund thực sự sụp đổ khi 9 phút sau đó lại chính tiền đạo người Argentina khống chế bóng rất gọn gàng từ đường chuyền của Arturo Vidal rồi sút tung lưới Dortmund kết thúc màn trình diễn tuyệt vời của cá nhân mình.

 
Juventus ăn mừng thắng lợi ngay trên sân Signal Iduna Park - Ảnh: AFP

Với chiến thắng 3-0 trên sân Borussia Dortmund, Juventus đã giành chiến thắng chung cuộc sau 2 lượt đấu với tỷ số 5-1 và tiến thẳng vào vòng tứ kết.

Ở trận đấu cùng giờ, đội chủ nhà Barcelona nhẹ nhàng vượt qua Manchester City với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng của Rakitic để lọt vào tứ kết với tổng tỷ số 3-1.

Vậy là đã có đủ 8 câu lạc bộ hiện diện ở vòng tứ kết gồm những Real Madrid, Barcelona, Monaco, PSG, Bayern Munich, Juventus, Porto và Atletico Madrid. Nước Anh một lần nữa vắng bóng từ vòng đấu tứ kết.

Vương Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.