Tevez tỏa sáng, Juve vượt qua Real ở lượt đi bán kết Champions League

06/05/2015 05:11 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Carlos Tevez đã để lại dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của Juventus, góp phần giúp 'Bà đầm già' thành Turin đánh bại Real Madrid với tỷ số 2-1 trong trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra rạng sáng nay (6/5, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Carlos Tevez đã để lại dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của Juventus, góp phần giúp 'Bà đầm già' thành Turin đánh bại Real Madrid với tỷ số 2-1 trong trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra rạng sáng nay (6/5, giờ VN).
Bale (áo đen) là người đá cặp trên hàng công cùng Ronaldo - Ảnh: Reuters
Trong lần trở lại Ý, HLV Carlo Ancelotti đã không có được đội hình mạnh nhất. Tiền đạo Karim Benzema đã phải ở lại Madrid do chưa có được tình trạng thể lực tốt nhất. Chính vì thế, nhà cầm quân người Ý đã tung ra sân đội hình 4-4-2 với Cristiano Ronaldo và Gareth Bale trong cuộc đối đầu với Juventus.
Với việc được chơi trên sân nhà, Juventus đã không ngại ngần chơi đôi công với nhà đương kim vô địch và hai đội đã tạo ra một trận đấu hấp dẫn. 
Morata (9) ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, mở tỷ số cho Juve - Ảnh: Reuters
Ngay ở phút thứ 7, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà. Tevez di chuyển thông minh nhận đường chuyền của đồng đội trong vùng cấm địa rồi tung ra cú sút chéo góc khiến thủ môn Iker Casillas không thể bắt dính, tạo điều kiện để Alvaro Moratta dễ dàng đệm bóng vào lưới đội bóng cũ.
"Nóng mặt" vì thua bàn sớm, Real Madrid tràn lên tấn công rất mạnh mẽ. Ronaldo và các đồng đội liên tiếp có những tình huống uy hiếp khung thành do thủ môn Gianluigi Buffon trấn giữ.
Ronaldo dễ dàng ghi bàn từ đường chuyền của James Rodriguez - Ảnh: Reuters
Đến phút 27, đội khách có bàn thắng cân bằng tỷ số. James Rodriguez có đường chuyền rất vừa tầm loại các hậu vệ Juventus để Ronaldo chỉ việc đánh đầu đưa bóng vào lưới.
Hưng phấn sau khi gỡ hòa, các pha tấn công của đội khách càng thêm nguy hiểm. Phút 41, từ quả tạt của Isco, James Rodriguez có pha đánh đầu cận thành đưa bóng trúng xà ngang khung thành Juventus.
Thế trận trong hiệp 2 cũng có phần nghiêng về phía Real Madrid. Tuy nhiên, với rất nhiều cầu thủ có kinh nghiệm dày dạn trong đội hình, Juventus đã đứng vững trước sức ép. Không chỉ vậy, Tevez còn tận dụng thành công một pha phản công nhanh để chuyển hóa thành bàn thắng.
Carvajal phạm lỗi với Tevez trong vùng cấm địa 
Tiền đạo người Argentina đá phạt đền thành công - Ảnh: Reuters
Phút 56, tiền đạo người Argentina có pha bắt tốc độ rất nhanh rồi xâm nhập vùng cấm địa khiến Dani Carvajal phải phạm lỗi. Trọng tài cho Juventus được hưởng phạt đền và đích thân Tevez thực hiện thành công, giúp đội nhà vượt lên.
Niềm vui của các cầu thủ Juventus - Ảnh: Reuters
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, hai đội đều tạo ra được một số cơ hội nhưng không bên nào ghi được bàn thắng. Với kết quả này, Juventus có lợi thế hơn chút ít trước khi bước vào trận lượt về.
Dù vậy, trận thua này cũng không phải là thảm họa với Real Madrid bởi họ được chơi lượt về trên sân nhà và đã ghi được bàn thắng trên sân khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.