Thách thức chờ Milan tại Friuli

11/02/2012 09:02 GMT+7

(TNO) Mùa giải này, Friuli đã trở thành một pháo đài bất khả xâm phạm của Udinese. Tại sân bóng này, chỉ có Juventus là đội bóng có thể ra về với một điểm trong tay. Chính vì vậy, Milan chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận đấu rạng sáng mai (12.2 - giờ VN).

(TNO) Mùa giải này, Friuli đã trở thành một pháo đài bất khả xâm phạm của Udinese. Tại sân bóng này, chỉ có Juventus là đội bóng có thể ra về với một điểm trong tay. Chính vì vậy, Milan chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận đấu rạng sáng mai (12.2, giờ VN).

>> Rét đậm, các đại gia từ hòa tới thua
>> Vòng đấu của những cuộc đại chiến
>> Milan thảm bại tại Rome

 
AC Milan (trái) hiện chỉ thua Juventus 1 điểm trên bảng xếp hạng Serie A - Ảnh: AFP

Trên bảng xếp hạng Serie A hiện nay, Milan hiện chỉ thua Juventus 1 điểm. Tuy nhiên, đội bóng thành Turin vẫn còn một trận chưa đấu. “Rossoneri” cũng đã gặp may khi ở vòng đấu trước, trong khi họ hòa Napoli thì Juventus cũng không thắng nổi đội dưới cơ Siena.

Nhưng giờ thì thách thức thật sự đã đến với thầy trò Massimiliano Allegri khi họ phải đến sân Friuli. Đó là nơi mà Udinese đã giành chiến thắng 10 trận từ đầu mùa và mới chỉ chịu chia điểm một trận duy nhất với Juve.

Trong thời gian gần đây, thành tích của Milan là khá kém cỏi khi họ không thắng trong ba trận liên tiếp (thua Lazio, hòa Napoli tại Serie A và thua Juve ở bán kết lượt đi Cúp Quốc gia). Những kết quả đó khiến người ta nghĩ đến một cuộc khủng hoảng tại San Siro. Tuy nhiên, HLV Allegri phủ nhận điều này.

“Khủng hoảng ư? Tôi không nghĩ vậy. Chúng tôi sẽ chiến đấu với Juventus trong cuộc đua giành Scudetto cho đến giây phút cuối cùng. Chúng tôi đã phân tích những trận thua đã qua và rút ra những bài học. Việc cần làm bây giờ là tiếp tục giành điểm”, nhà cầm quân 44 tuổi phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.

Tuy nhiên, Milan sẽ phải hành quân đến Friuli mà không có chân sút số 1, Zlatan Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển bị treo giò 3 trận vì chiếc thẻ đỏ trong trận thua Lazio. Đó là một tổn thất vô cùng nghiêm trọng đối với “Rossoneri” bởi Ibrahimovic đã ghi bàn trong 8 trận liên tiếp trước cuộc đối đầu với Lazio.

 
Vắng Ibrahimovic (trái), Robinho lẻ loi trên hàng công Milan - Ảnh: Reuters

Chắc chắn, sự vắng mặt của Ibrahimovic sẽ khiến cho hàng công của Milan suy yếu. Bởi Alexandre Pato đang chấn thương, Robinho không phải là “sát thủ trong vùng cấm địa”, El Shaarawy còn non kinh nghiệm trong khi Maxi Lopez mới chỉ đến Milan chưa lâu.

Bên cạnh đó, một loạt cầu thủ khác như Mark Van Bommel, Kevin-Prince Boateng, Mathieu Flamini, Antonio Cassano, Mario Yepes, Alberto Aquilani, Gennaro Gattuso, Alexandre Pato, Alexander Merkel, Rodney Strasser, Christian Abbiati và Alessandro Nesta cũng không thể ra sân vì chấn thương và thẻ phạt.

Trong khi đó, Udinese đang rất muốn giành chiến thắng. Bởi chỉ có 3 điểm mới giúp đội chủ sân Friuli đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Lazio, đội đã giành chiến thắng 3-2 trước Cesena trong trận đấu sớm. Mùa giải năm ngoái, Udinese đã giành một suất dự Champions League và họ sẽ làm mọi cách để ít nhất là duy trì thành tích đã đạt được.

Việc Milan phải làm khách trên sân của Udinese sẽ lại một lần nữa mang đến cơ hội cho Juventus khi đội bóng thành Turin chỉ phải làm khách trên sân của Bologna. Trong 66 trận đấu tại Dall”Ara giữa hai đội, Juve thắng 26 lần, hòa 21 và thua 19. Các hậu vệ của Juventus sẽ phải đặc biệt chú ý đến tiền đạo Marco Di Vaio. Lão tướng này đã ghi cả hai bàn trong chiến thắng 2-0 ngay tại Turin mùa giải trước. 

Lịch thi đấu vòng 23 Serie A

Chủ nhật ngày 12.2

0 giờ: Udinese - Milan

2 giờ 45: Cagliari - Palermo

21 gi:ờ Parma - Palermo

21 giờ: Catania - Genoa

21 giờ: Atalanta - Lecce

21 giờ: Inter - Novara

Thứ Hai ngày 13.2

2 giờ 45: Bologna - Juventus

Thứ Ba ngày 14.2

2 giờ 45: Napoli - Chievo

2 giờ 45: Siena - Roma 

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.