Thái Lan bàn thảo kế hoạch Đông Nam Á chạy đua đăng cai World Cup

27/07/2019 16:23 GMT+7

Sau Malaysia, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vừa có cuộc họp để thảo luận về kế hoạch các nước Đông Nam Á sẽ đấu thầu chung chạy đua đồng đăng cai World Cup 2034.

Tờ Bangkok Post cho hay Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang hôm 26.7 đã thảo luận về kế hoạch trên với một số quan chức của Bộ Ngoại giao Thái Lan. Theo ông Somyot, cuộc họp chủ yếu bàn thảo về thủ tục đấu thầu, trong đó bắt đầu bằng việc phải nhận được sự ủng hộ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và các quốc gia thành viên.

Chủ tịch FAT Somyot (giữa) đang bàn thảo kế hoạch Đông Nam Á đồng đăng cai World Cup 2034

CHỤP MÀN HÌNH

Sau đó, các tài liệu liên quan sẽ được gửi đến FIFA, đặc biệt là thư tuyên bố từ tất cả các Chính phủ thuộc khu vực Đông Nam Á xác nhận hỗ trợ giá thầu chung chạy đua đăng cai World Cup 2034. Các tài liệu khác cần thiết bao gồm thư chấp thuận chính thức từ các thành phố nơi dự kiến chạy đua đăng cai các trận đấu, sân vận động tổ chức và địa điểm tập luyện, cũng như những vấn đề liên quan đến pháp lý, bán vé và chỗ ở.
Vì sao chỉ là Mỹ Đình chứ không phải Thống Nhất, Hòa Xuân, Cần Thơ…?
Theo tờ Bangkok Post, một kế hoạch về chiến lược đồng đăng cai World Cup cũng được yêu cầu đảm bảo những chính sách nhân quyền và lao động của các nước chủ nhà, bên cạnh các yếu tố khác liên quan đến an toàn và vận chuyển cho du khách ở các thành phố tổ chức. Thông thường, FIFA còn yêu cầu đảm bảo về sự ổn định tài chính của các nước chạy đua đăng cai World Cup.
Trước đó, các nhà lãnh đạo các quốc gia thuộc ASEAN (Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Brunei) đã đồng ý giá thầu chung để chạy đua đăng cai World Cup trong cuộc họp tại Bangkok (Thái Lan) hồi tháng 6. Tuy nhiên, hiện chưa rõ có bao nhiêu quốc gia sẽ tham gia đấu thầu chung.

Lãnh đạo các quốc gia Đông Nam Á đã đồng ý cho ý tưởng chạy đua đồng đăng cai World Cup 2034

REUTERS

Trước Thái Lan, Malaysia đã có cuộc họp chuẩn bị cho kế hoạch Đông Nam Á đấu thầu chung đăng cai World Cup 2034. Trong khi đó, báo giới châu Á nhận định rằng Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Indonesia đưa ra giá thầu chung là kế hoạch khả thi nhất khi 4 quốc gia này từng đồng tổ chức thành công Asian Cup 2007.
Kế hoạch trên trước đó đã nhận những tín hiệu tích cực khi Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) tuyên bố sẽ hỗ trợ tối đa giúp các thành viên trong khu vực hoàn tất một giá thầu chung chạy đua đăng cai World Cup, dự kiến là kỳ giải năm 2034. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Indonesia và Úc cho biết họ đang đàm phán để đấu thầu để chạy đua đồng đăng cai tổ chức World Cup 2034.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.