Thái Lan bắt đầu cuộc tìm kiếm HLV cho tuyển U.23

07/09/2018 14:14 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vừa cho biết đã bắt đầu cuộc tìm kiếm HLV cho tuyển U.23 trong cuộc cải tổ nhằm chuẩn bị cho SEA Games năm tới và Olympic 2020.

Thông báo bắt đầu nhận hồ sơ của các ứng viên HLV tuyển U.23 Thái Lan được Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang đưa ra hôm 6.9. Vị trí này bị bỏ trống sau sự ra đi của Worrawoot Srimaka, người bị sa thải sau thành tích tệ hại nhất của bóng đá nước này tại đấu trường ASIAD (lần đầu tiên sau 24 năm bị loại ở vòng bảng).
Theo tờ Bangkok Post, động thái trên là một phần nằm trong cuộc cải tổ mà FAT tiến hành, trong đó có một số thay đổi về nhân sự trước làn sóng chỉ trích của người hâm mộ nước nhà sau thành tích không tốt ở môn bóng đá nam tại ASIAD 18. Người đứng đầu FAT tiết lộ đã “nhắm” được một số ứng viên đủ điều kiện có hồ sơ huấn luyện tốt ở các giải đấu lớn nhưng chưa công khai danh tính. “Những người quan tâm có thể nộp đơn của họ từ bây giờ”, ông Somyot cho biết.
Trước đó, ông Somyot đã có cuộc gặp với HLV Worrawoot, HLV tuyển nữ quốc gia Nuengrutai Srathongvian và giám đốc kỹ thuật FAT Witthaya Laohakul để thảo luận về thất bại của cả hai đội tại ASIAD 18 ở Indonesia vừa qua. Tại cuộc gặp này, Chủ tịch FAT vẫn bày tỏ mong muốn HLV Worrawoot giữ ghế của mình vì nhà cầm quân này tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của liên đoàn trong suốt thời gian dẫn dắt tuyển U.23. Tuy nhiên, Worrawoot - người đưa tuyển U.23 Thái Lan đoạt huy chương vàng SEA Games năm ngoái, cho biết ông sẽ giúp FAT trong tương lai còn hiện tại muốn được nghỉ ngơi.
HLV Worrawoot (phải) từ chối tiếp tục dẫn dắt tuyển U.23 Thái Lan CHỤP MÀN HÌNH
Để thực hiện cuộc cải tổ, ông Somyot cho biết thêm FAT đang cần một giám đốc kỹ thuật mới. Tuy nhiên, người đứng đầu FAT nhấn mạnh rằng điều này không đồng nghĩa là người đương nhiệm Witthaya Laohakul sẽ không còn là giám đốc kỹ thuật của tổ chức. Thay vào đó, Witthaya Laohakul vẫn sẽ là Phó chủ tịch FAT phụ trách các vấn đề về kỹ thuật và giám sát các vấn đề khác.
Tờ Bangkok Post dẫn lời ông Somyot cho biết giám đốc kỹ thuật mới của FAT sẽ thu thập các dữ liệu cho đội tuyển quốc gia và không được phép can thiệp vào vai trò của các HLV. Trong khi đó, Witthaya Laohakul - cựu HLV tuyển Thái Lan, được chỉ định giám sát các đội trẻ. “Witthaya sẽ giám sát các đội tuổi từ U.10 - U.16 tuổi trước khi họ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Anh ấy sẽ không chỉ dạy cho họ về bóng đá mà còn là thái độ và kỷ luật. Nếu chúng tôi có một đội tuyển U.10, bóng đá Thái Lan sẽ phát triển tốt”, Chủ tịch FAT nhấn mạnh.
Trước đó, sau khi chịu chỉ trích kịch liệt và yêu cầu từ chức sau màn trình diễn ở vòng bảng của tuyển Olympic Thái Lan ở ASIAD 18 (2 hòa, 1 thua), ông Somyot đã đáp trả rằng mục tiêu của ông khi nhậm chức chính là đưa bóng đá nước nhà góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2026. Tuy nhiên, tuyên bố này chưa thể thuyết phục được dư luận bởi các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á sẽ có cơ hội lớn hơn để góp mặt ở World Cup 2026 do giải đấu này sẽ tăng từ 32 lên 48 đội. Bên cạnh đó là sự khởi sắc của bóng đá trẻ từ các đối thủ trong khu vực như Việt Nam và Malaysia, những đội đều tạo nên lịch sử ở Giải vô địch U.23 châu Á và mới nhất là ASIAD 18.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.