Thái Lan “cầu cứu” cựu HLV nổi tiếng của Chelsea để phòng “bể kèo” HLV Nishino

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/07/2019 16:00 GMT+7

Trước nguy cơ “bể kèo” với HLV người Nhật Bản Akira Nishino, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) được cho là đang nhắm đến cựu HLV của CLB Chelsea Avram Grant cho chiếc ghế “nóng” của tuyển quốc gia.

Thông tin trên được tờ Siam Sports hôm 8.7 dẫn tiết lộ của Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung xác nhận. Theo nguồn tin này, FAT trước đó đã có liên hệ với HLV Grant cho chiếc ghế dẫn dắt “Voi chiến” khi nhà cầm quân Sirisak Yodyardthai từ chức sau thành tích tệ ở King’s Cup 2019 hồi tháng trước.
Tờ Siam Sport cho hay, lời đề nghị của FAT đã bị chiến lược gia 64 tuổi người Israel từ chối. Tuy nhiên, trong bối cảnh vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á cận kề và khả năng “bể kèo” đàm phán với HLV Nishino, FAT được cho là đang đánh giá cựu HLV của Chelsea phù hợp nhất để dẫn dắt tuyển Thái Lan.

Sau cái bắt tay với Chủ tịch FAT hôm 1.7, đến nay HLV Nishino (trái) vẫn "im hơi lặng tiếng"

FAT

Thật vậy, HLV Grant sở hữu một bề dày kinh nghiệm trên băng ghế huấn luyện với những thành công nhất định ở cấp CLB và quốc gia. Chiến lược gia người Israel từng dẫn dắt Chelsea vào chung kết Champions League 2008 (nơi họ thua Manchester United sau loạt đá luân lưu), á quân Cúp Liên đoàn Anh cùng năm…, trước khi đến Portsmouth, West Ham.
Ở cấp quốc gia, sau khi dẫn dắt tuyển Israel (từ năm 2002 - 2006), ông Grant đã để lại dấu ấn đậm nét trên ghế HLV tuyển Ghana với việc lọt vào chung kết Cúp vô địch các quốc gia châu Phi năm 2015 và bán kết giải này kỳ giải 2 năm sau đó. Tuy nhiên, điều mà FAT đánh giá cao nhất là việc nhà cầm quân người Israel rất am hiểu bóng đá Thái Lan và châu Á. Vị HLV này khi từng làm giám đốc kỹ thuật CLB BEC Tero Sasana vào năm 2014 và dẫn dắt CLB NorthEast United (Ấn Độ) vượt qua khủng hoảng trong năm ngoái.
Theo truyền thông Thái Lan, bên cạnh sự lão luyện trên băng ghế chỉ đạo, HLV Grant được FAT đánh giá phù hợp hơn cả bởi nhà cầm quân này có thể hài lòng với mức lương 30 triệu baht/năm (khoảng 980.000 USD, tương đương hơn 81.000 USD/tháng).
Trước đó, theo truyền thông Thái Lan, do phía HLV Nishino vẫn “im hơi lặng tiếng” liên quan đến việc ký hợp đồng chính thức để dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 nước này, FAT vừa chuẩn bị một số phương án khác thay thế. Nguyên nhân của sự trì trệ trong đàm phán với HLV từng đưa Nhật Bản vào vòng 16 đội World Cup 2018 là do ông Nishino đang cân nhắc việc từ chối đảm nhiệm vị trí giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA).

HLV Grant có thời gian dẫn dắt tuyển Ghana khá thành công

AFP

Động thái từ Nishino khiến dư luận Thái Lan ngày càng thấp thỏm khi chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa “Voi chiến” sẽ xung trận ở vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, trong khi tuyển U.23 phải sớm có bước chuẩn bị cho việc bảo vệ chức vô địch SEA Games 30 vào tháng 11.
Trong bản tin đăng tải sáng 8.7, tờ Siam Sports tiết lộ FAT có thể phải chấp nhận chi đậm về mức lương cho một số nhà cầm quân danh tiếng từng gửi hồ sơ ứng tuyển trước đó, gồm: chiến lược gia người Serbia Mihailo Petrovic (đang dẫn dắt CLB Consadole Sapporo ở giải hàng đầu Nhật Bản) và Ange Postecoglou (cựu HLV của tuyển Úc và đang dẫn dắt Yokohama F. Marinos của Nhật Bản). Hai HLV này trước đó đã bị FAT “gác” hồ sơ để nhắm đến Nishino do đòi hỏi mức lương lên đến 50 triệu baht/năm (hơn 1,6 triệu USD - tương đương với hơn 130.000 USD/tháng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.