Thái Lan chờ King’s Cup 2020 để “báo thù” tuyển Việt Nam?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/06/2020 13:05 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đang chờ FIFA công bố lịch vòng loại World Cup 2022 để tổ chức King’s Cup 2020, giải mà năm ngoái “Voi chiến” bại trận trước Việt Nam ngay trên sân nhà.

Theo tờ Siam Sport, FAT đang chờ FIFA để chính thức xếp lịch cho giải đấu thường niên King’s Cup năm nay. Thông tin từ FAT tiết lộ rằng, sau khi lịch mới vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á (trước đó bị hoãn do đại dịch Covid-19) được công bố, tổ chức này sẽ chọn thời gian phù hợp để tổ chức King’s Cup, đồng thời mời các đội tham dự.
Báo giới Thái Lan cho hay, trước tình hình dịch Covid-19 vẫn tiềm ẩn và đang khiến bóng đá nhiều quốc gia trên thế giới “đứng bánh”, FAT sẽ phải kiểm tra chọn khách mời, trong đó ưu tiên những quốc gia kiểm soát tốt dịch bệnh và di chuyển dễ dàng. Mặc dù chưa hé lộ những khách mời nhắm đến, nhưng FAT nhiều khả năng sẽ mời các đội mạnh của Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam.

Thành tích tệ của Thái Lan ở King's Cup 2019 khiến HLV Sirisak Yodyardthai mất chức

ĐỘC LẬP

Ngoài AFF Cup năm nay và vòng loại World Cup 2022, King’s Cup lần thứ 48 năm nay là giải đấu nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ Thái Lan khi được tổ chức trên sân nhà và đặc biệt là thành tích tệ của “Voi chiến” ở giải năm ngoái. Tại King’s Cup 2019, bóng đá Thái Lan đã trải qua một cú sốc lớn khi đội nhà khép lại với 2 thất bại trước Việt Nam và Ấn Độ (đều thua 0-1). Trong đó, người hâm mộ Thái Lan có lẽ vẫn chưa quên bàn thua trước Việt Nam ở những giây cuối cùng trận đấu do lỗi đáng trách của thủ môn Kawin. Đó cũng là cột mốc đánh dấu cho sự trỗi dậy của bóng đá Việt Nam và “Voi chiến” mất ngôi số 1 bóng đá Đông Nam Á.
Trước đó, King’s Cup 2020 dự kiến diễn ra vào tháng 7 nhưng đại dịch Covid-19 đã khiến kế hoạch tạm trì hoãn. Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 đang có xu hướng giảm, FAT đã khởi động kế hoạch để tổ chức King’s Cup. Trong đó, dư luận Thái Lan rất muốn tái ngộ tuyển Việt Nam.
Gần đây nhất, trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo giới địa phương về King’s Cup 2020, ông Phatit Suphaphong - quyền Tổng thư ký FAT, cho biết: "Chúng tôi đang chờ lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 của FIFA năm nay nhưng dù nó thế nào thì chúng tôi vẫn sẽ chuẩn bị để tổ chức một số trận giao hữu hoặc King’s Cup. Hiện chúng tôi chưa thể xác nhận điều gì vì đang gặp khó trong việc triệu tập tuyển thủ, do có nhiều cầu thủ chơi bóng ở quốc tế. Vì vậy, phải chờ FIFA trước vì tuyển quốc gia sẽ tập trung chuẩn bị cho giải đấu. Đó sẽ là một cơ hội để tổ chức King’s Cup giúp tuyển có thể cọ xát”.

Niềm vui của thầy trò HLV Park Hang-seo sau khi đánh bại Thái Lan ngay trên đất khách

ĐỘC LẬP

Hiện tại, ngoài việc King’s Cup 2020 chưa được ấn định lịch, tuyển Thái Lan sẽ có những thách thức lớn trong năm nay. Đó là mục tiêu vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, nơi mà Thái Lan đang gặp khó do đứng thứ ba bảng G với 8 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm. Tại khuôn khổ bảng này, 2 cuộc đụng độ giữa Việt Nam và Thái Lan đều kết thúc với tỷ số 0-0. Vào cuối năm, “Voi chiến” dưới sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino sẽ còn dự AFF Cup (dự kiến từ ngày 23.11), giải đấu mà họ khát khao lấy lại ngôi vương của thầy trò HLV Park Hang-seo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.