Thái Lan có thể bị tước quyền đăng cai Giải vô địch U.23 châu Á

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/05/2019 16:03 GMT+7

Báo giới Thái Lan vừa cho biết nước này có thể bị tước quyền đăng cai VCK Giải vô địch U.23 châu Á vào năm tới sau chuyến thị sát cơ sở hạ tầng phục vụ giải đấu của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Theo tờ Siam Sports hôm 4.5, sau chuyến khảo sát thứ 2, AFC cho hay chưa có sân vận động nào của chủ nhà Thái Lan đủ tiêu chí để tổ chức VCK Giải vô địch U.23 châu Á diễn ra vào ngày 8 - 26.1.2020. Vì vậy, chủ nhà Thái Lan buộc phải đẩy nhanh tiến trình hoàn tất các tiêu chuẩn sân đăng cai trước chuyến thị sát lần cuối của AFC vào tháng 10 tới, quốc gia này sẽ lập tức bị tước quyền đăng cai giải đấu trên.
Rajamangala, một trong 4 sân chủ nhà Thái Lan chọn đăng cai VCK Giải U.23 châu Á năm tới CHỤP MÀN HÌNH
Cảnh báo trên được đưa ra sau chuyến kiểm tra của AFC vào ngày 30.4. Đoàn kiểm tra của AFC đã đến thị sát địa điểm sẽ đăng cai VCK Giải vô địch U.23 châu Á 2020 (giải đấu mà U.23 Việt Nam là đương kim á quân) gồm sân 700th Anniversary ở Chiang Mai (sức chứa 25.000 người), Thammasat (Pathum Thani - sức chứa 25.000 người), Rajamangala (Bangkok - 49.722 khán giả) và Tinsulanonda (Songkhla - 35.000 người). Đây là những sân sẽ tổ chức các trận đấu của VCK Giải vô địch U.23 châu Á năm tới.

tin liên quan

AFC trừng phạt chân sút chủ lực U.23 Thái Lan lỗi đánh nguội Đình Trọng
Tuyển U.23 Thái Lan vừa nhận tin không vui sau khi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chính thức ban hành án phạt treo giò 2 trận đối với tiền đạo tài năng Supachai Jaided khi bị truất quyền thi đấu do hành vi chơi xấu trung vệ Đình Trọng của U.23 VN, trong trận thua thảm 0-4 ở vòng loại Giải vô địch U.23 châu Á 2020 vừa qua.
Sau chuyến kiểm tra, người dẫn đầu đoàn AFC là Jin Ho Yoon đã tỏ ra chưa hài lòng và cảnh báo việc sẽ tước quyền đăng cai của Thái Lan nếu không đẩy nhanh việc nâng cấp, chỉnh trang để phù hợp tiêu chí.
“AFC sẽ trở lại kiểm tra vào tháng 10 và những địa điểm tổ chức phải trong tâm thế đã sẵn sàng. Không còn nhiều thời gian và Thái Lan phải đẩy nhanh tiến độ”, ông Jin Ho Yoon cho biết.
Sau đó, trưởng đoàn thị sát AFC cảnh báo: “Trong trường hợp đợt kiểm tra lần cuối mà không có sự tiến triển rõ ràng hoặc có những sân không kịp hoàn thành đúng lúc, hoặc trường hợp không có sân nào đủ tiêu chí sẵn sàng tổ chức giải, AFC sẽ tước quyền đăng cai của Thái Lan để trao cho một quốc gia khác đủ tiêu chí sẵn sàng.
Đây là một giải đấu cấp 1, có 16 đội từ châu Á tham dự, cũng như là xác định 3 đại diện châu lục tranh tài ở Olympic 2020 nên tiêu chuẩn địa điểm thi đấu phải đạt tiêu chuẩn cao nhất theo quy định của AFC”.
U.23 Thái Lan muốn xua nỗi thất vọng sau thất bại đậm 0-4 trước U.23 VN ĐỘC LẬP
Thông tin trên ít nhiều thu hút sự quan tâm của người hâm mộ Thái Lan. Bởi sau quãng thời gian sa sút thành tích và đặc biệt là tuyển U.23 nước nhà vừa nếm thất bại đậm 0-4 trước U.23 Việt Nam ở vòng loại, Thái Lan xem giải đấu trên là cơ hội để lấy lại vị thế ở Đông Nam Á cũng như đoạt 1 trong 3 vé dự Olympic 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.