Thái Lan có thể chi đậm cho nhà cầm quân mới nếu HLV Nishino “lật kèo”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/07/2019 15:33 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) có thể sẽ phải chi đậm hơn để đem về một nhà cầm quân danh tiếng khác để dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 khi đang trong bối cảnh có thể bị HLV người Nhật Bản Akira Nishino “lật kèo” từ chối ký hợp đồng.

Theo truyền thông Thái Lan, cho đến hết ngày 7.7, phía HLV Nishino vẫn “im hơi lặng tiếng” liên quan đến việc ký hợp đồng chính thức để dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 nước này. Thậm chí, một số nguồn tin còn cho rằng giữa FAT và ông Nishino có thể “bể kèo” khi chiến lược gia 64 tuổi được cho là đang cân nhắc rút khỏi vị trí giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA).

Postecoglou - cựu HLV tuyển Úc, trước đó đã gửi hồ sơ ứng tuyển chiếc ghế HLV tuyển Thái Lan

AFP

Trong ngày hôm qua, một số kênh truyền thông Nhật Bản còn cho rằng cuộc gặp giữa HLV Nishino và FAT vào hôm 1.7 được cho là đàm phán ký hợp đồng không nói đến vấn đề dẫn dắt tuyển Thái Lan. Điều này đã làm dư luận Thái Lan thấp thỏm khi chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa “Voi chiến” sẽ xung trận ở vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.
Vì vậy, trước nguy cơ “mối lương duyên” với HLV Nishino bất thành, FAT chắc chắn sẽ có những phương án dự phòng. Theo đó, trong bản tin mới nhất đăng ngày 8.7, tờ Siam Sports đã úp mở về việc FAT có thể sẽ chấp nhận chi đậm về mức lương cho một số nhà cầm quân danh tiếng đã gửi hồ sơ ứng tuyển trước đó trong trường hợp cuộc đàm phán với cựu HLV tuyển Nhật Bản thất bại.
Đặng Văn Lâm quá ổn định khiến tiền đạo đối phương nằm sân chán nản
Theo tờ Siam Sports, đầu tiên là HLV người Serbia Mihailo Petrovic, người đang dẫn dắt CLB Consadole Sapporo ở giải hàng đầu Nhật Bản (J-League) và người còn lại là Ange Postecoglou (cựu HLV của tuyển Úc). Hai chiến lược gia này trước đó đã bị FAT “gác” hồ sơ để nhắm đến Nishino do đòi hỏi mức lương lên đến 50 triệu baht/năm (hơn 1,6 triệu USD - tương đương với hơn 130.000 USD/tháng). Việc ứng tuyển của hai chiếc lược gia trên được chính Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung tiết lộ với truyền thông Thái Lan.

Nhà cầm quân kỳ cựu Mihailo Petrovic cũng nằm trong danh sách ứng viên dẫn dắt "Voi chiến"

AFC

HLV Petrovic được đánh giá là một nhà cầm quân dày dặn kinh nghiệm và vừa được bổ nhiệm dẫn dắt Consadole Sapporo vào năm ngoái. Đây là đội bóng đá sở hữu tiền vệ Chanathip Songkrasin, ngôi sao sáng nhất của bóng đá Thái Lan hiện nay và với biệt danh “Messi Thái”. Cựu danh thủ 61 tuổi của tuyển Nam Tư trước đây vừa đoạt giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm 2018 ở bóng đá Nhật Bản.
Trong khi đó, HLV người Úc Postecoglou cũng được xem là một sự lựa chọn lý tưởng cho chiếc ghế HLV của “Voi chiến”, ngoại trừ mức lương mà nhà cầm quân 53 tuổi này đưa ra. Cũng như Petrovic, HLV Postecoglou hiện đang dẫn dắt CLB Yokohama F. Marinos ở J-League.

Tuyển Thái Lan (áo vàng) đang cần một nhà cầm quân đủ tầm để vực dậy

ĐỘC LẬP

Chiến lược gia gốc Hy Lạp này trước đó nổi danh khi từng đưa tuyển Úc đăng quang Asian Cup 2015 và được bình chọn là HLV xuất sắc nhất châu Á trong cùng năm. Tuy nhiên, ngay sau khi giúp đội bóng xứ sở kangaroo chính thức đoạt vé dự VCK World Cup 2018, ông Postecoglou bất ngờ từ chức vào cuối năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.