Thái Lan có thể lùi giải đến tháng 8 và bỏ AFF Cup

07/04/2020 08:44 GMT+7

Các giải bóng đá hàng đầu Đông Nam Á trong đó có V-League của Việt Nam, Thai-League của Thái Lan có nguy cơ phải tiến hành sau 2 đến 3 tháng tới và câu hỏi đặt ra là liên đoàn bóng đá các quốc gia này sẽ ứng xử thế nào với đội tuyển quốc gia khi cuối năm có nhiều giải đấu quan trọng như AFF Cup...

Các giải bóng đá hàng đầu Đông Nam Á (như AFF Cup) trong đó có V-League của Việt Nam, Thai-League của Thái Lan có nguy cơ phải tiến hành sau 2 đến 3 tháng tới và câu hỏi đặt ra là liên đoàn bóng đá các quốc gia này sẽ ứng xử thế nào với đội tuyển quốc gia khi cuối năm có nhiều giải đấu quan trọng.
Ngày 6.4, trả lời báo chí Thái Lan, ông Somyos Pumpanmuang, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), cho hay vì tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn rất phức tạp nên FAT buộc phải cho dừng các giải bóng đá quốc nội (gồm 4 cấp độ) và FAT đang tính toán đến phương án xấu nhất, đó là hệ thống giải Thai-League chỉ có thể tái khởi tranh vào tháng 8 năm nay.
Nếu điều này xảy ra, FAT sẽ đi đến quyết định chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước này là Thai-League 2020 dự kiến chỉ đấu một lượt và không cử quân dự AFF Cup dự kiến khai mạc vào ngày 23.11, dù đó là đội tuyển hay U.23 Thái Lan.
Về phần mình, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) vẫn chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng về việc hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam tổ chức trở lại vào thời điểm nào vì còn chờ chỉ đạo của Chính phủ. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng, V-League, giải hạng nhất, Cúp quốc gia phải tổ chức sau 1 hoặc 2 tháng nữa.
Vì hiện tại, dịch bệnh Covid-19 tại Việt Namvẫn đang rất phức tạp. Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nêu quan điểm: “VFF, VPF nên tính đến một loạt các mốc thời gian giải khởi tranh, nhưng có lẽ rất khó vào tháng 5. Nếu giải chỉ có thể tổ chức vào tháng 7 hay 8 thì V-League năm nay chỉ nên tiến hành 1 lượt duy nhất”.
Một quan chức VFF cho hay hiện tại, VFF và HLV Park Hang-seo vẫn lên kế hoạch để đội tuyển đấu hai giải quan trọng vào cuối năm, gồm vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.