Thái Lan có trưởng đoàn mới trước trận 'đại chiến' với Việt Nam

28/08/2019 20:47 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định bổ nhiệm ông Pinijsorn Luechaikajohnpan làm trưởng đoàn tuyển Thái Lan phụ trách vòng loại thứ hai World Cup 2022 từ ngày 5.9.2019 đến ngày 9.6.2020.

Ông Luechaikajohnpan vốn là giám đốc điều hành của Plan B Media Public Company Limited, một công ty truyền thống là đối tác của FAT. Ông Luechaikajohnpan sẽ đảm nhiệm vị trí của người tiền nhiệm Kitisak Champathipong.

Tuyển Thái Lan đã có những buổi tập đầu tiên dưới thời HLV Nishino

FAT

FAT cho biết việc bổ nhiệm ông Luechaikajohnpan là bước để hoàn thiện đầy đủ các thành viên cho tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Theo đó, ông Luechaikajohnpan sẽ có các nhiệm vụ giám sát đội tuyển Thái Lan, bố trí tập luyện, đi lại và ăn ở trong thời gian thi đấu theo thời gian đã ấn định; báo cáo hoạt động và kết quả hoạt động của tuyển quốc gia cho FAT. Trong đó, nhiệm vụ đầu tiên sẽ theo sát “Voi chiến” trong quá trình chuẩn bị cho trận “đại chiến” với VN ở lượt đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên sân nhà Thammasat vào ngày 5.9.
HLV Park Hang-seo e ngại 'Messi Thái Lan', muốn Việt Nam phải cảnh giác
Trước đó, ông Champathipong bất ngờ từ chức trưởng đoàn bóng đá Thái Lan ngay thời điểm FAT vừa bổ nhiệm tân HLV Akira Nishino. Quan chức này cho biết do công việc quá bận rộn nên khó có thể hoàn thành tốt vai trò của mình. Tuy nhiên, dư luận Thái Lan phần nào hiểu lý do rút lui của ông Champathipong bắt nguồn từ màn trình diễn kém cỏi của “Voi chiến” tại King’s Cup 2019 sau 2 thất bại trước VN và Ấn Độ (đều với tỷ số 0-1).

Người hâm mộ đang nóng lòng chờ trận "đại chiến" giữa Thái Lan và VN

ĐỘC LẬP

Theo thông báo mới nhất của FAT, tuyển Thái Lan đã bắt đầu tập luyện từ ngày 27.8 với thành phần chỉ còn thiếu 4 ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài. Sau các buổi tập, tuyển Thái Lan sẽ có trận giao hữu với một CLB (được cho là Thai Honda FC ở giải Thai League 2) vào ngày 31.8, trước khi HLV Nishino rút danh sách 23 cầu thủ chính thức vào ngày 1.9 để tham dự 2 lượt trận đầu tiên của bảng G là đón tiếp VN (ngày 5.9) và làm khách trên sân Indonesia (ngày 10.9).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.