Thái Lan đã chọn được sân để “đại chiến” với Việt Nam

22/07/2019 20:23 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã ấn định sân để tổ chức 2 lượt trận sân nhà đầu tiên ở bảng G thuộc khuôn khổ vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó có trận “đại chiến” với tuyển Việt Nam (VN) vào ngày 5.9.

Tờ SMM Sports cho hay FAT đã quyết định chọn sân cho 2 trận sân nhà đầu tiên đón tiếp VN và sau đó là UAE (ngày 15.10). Theo đó, ở lượt trận đầu đụng độ VN vào ngày 5.9, Thái Lan sẽ đá trên sân Thammasat ở Rangsit (tỉnh Pathum Thani), cách thủ đô Bangkok 40km về phía bắc. Đây là sân đấu thuộc Trường đại học Thammasat có sức chứa 25.000 người và đủ tiêu chuẩn tổ chức theo quy định của FIFA. Thammasat cũng là 1 trong 4 sân sẽ đăng cai Giải vô địch U.23 châu Á vào tháng 1 năm tới.

Tân HLV Nishino (phải) sẽ có trận ra mắt tuyển Thái Lan trên sân Thammasat đón tiếp VN

AFP

Tổng thư ký FAT Kornvirakun Nanthakul giải thích lý do chọn sân Thammasat cho cuộc “đại chiến” VN rằng: “Hiện sân vận động quốc gia Rajamangala đang đóng cửa để nâng cấp cho Giải vô địch U.23 châu Á, nên chúng tôi phải chọn một sân khác thay thế. Với trận đấu đầu tiên gặp VN, chúng tôi cần một sân ở gần Bangkok và gần sân bay quốc tế Suvarnabhumi để dễ dàng di chuyển đến chuẩn bị cho lượt trận thứ hai với Indonesia vào ngày 5.10. Vì vậy, sân Thammasat là phù hợp nhất”.
Trước đó, dư luận Thái Lan cũng khuyến cáo FAT không nên chọn sân Chang Arena ở Buriram vì có thể khiến “Voi chiến” bị tâm lý do vừa thua VN 0-1 ngay trên sân này tại King’s Cup 2019 hồi tháng 6.
Chuẩn bị gặp Việt Nam, Thái Lan chính thức thuê HLV người Nhật Bản
Nói về quyết định chọn sân Tinsulanonda (Songkhla - sức chứa 35.000 người) cho trận sân nhà thứ hai gặp UAE, Tổng thư ký FAT cho hay: “Ở lượt trận thứ ba (gặp UAE), chúng tôi đã chọn sân Tinsulanonda do muốn tổ chức ở nhiều tỉnh, đặc biệt các cổ động viên miền nam có thể cổ vũ cho tuyển quốc gia. Hiện nay sân Tinsulanon đang cải thiện ánh sáng và có thể hoàn tất trước ngày 15.10, nên không có vấn đề gì. Nhưng nếu không kịp, chúng tôi cũng đã có một kế hoạch dự phòng. Đó là sân Rajamangala vì vào tháng 10 việc cải tạo sân này sẽ hoàn tất”.

Sân Rajamangala đang trong quá trình cải tạo để đăng cai Giải U.23 châu Á năm 2020

CHỤP MÀN HÌNH

Sau 3 lượt trận trên, Thái Lan sẽ làm khách trên sân Malaysia vào ngày 14.11, trước khi đến VN đá trận lượt về vào ngày 19.11. Trước đó, hôm 21.7, FAT đã chính thức công bố việc bổ nhiệm chính thức HLV Akira Nishino dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan. Theo truyền thông Thái Lan, nhà cầm quân 64 tuổi Nhật Bản chỉ có 9 ngày để tập trung đội tuyển (từ ngày 15.8) chuẩn bị cho trận ra mắt của mình trước đoàn quân HLV Park Hang-seo.
Văn Lâm “bắn” tiếng Anh, quá xuất sắc để cùng Muangthong bất bại 5 trận liên tiếp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.