Thái Lan gây thất vọng trước Asian Cup 2019

Giang Lao
Giang Lao
03/01/2019 16:00 GMT+7

Theo tờ Bangkok Post, HLV Milovan Rajevac đang chịu áp lực rất lớn khi tuyển Thái Lan có trận giao hữu duy nhất ngay trước trận ra quân ở bảng A gặp Ấn Độ ngày 6.1 tới, nhưng đã thua trắng Oman 0-2 khuya ngày 2.1 (giờ VN).

Trận thua này tiếp ngay sau hai lượt trận hoà Malaysia (0-0 và 2-2) ở bán kết giải AFF Cup 2018 (nhưng bị loại vì luật bàn thắng sân khách) của tuyển Thái Lan, đã khiến báo chí và người hâm mộ nước này không hài lòng.
Hơn nữa, tuyển Thái Lan chuẩn bị cho Asian Cup 2019 đã tập trung toàn bộ lực lượng mạnh nhất với các ngôi sao như Chanathip Songkrasin hay Teerasil Dangda, nhưng đã chơi nhạt nhòa trước Oman. Trong đó, 2 bàn thua của Thái Lan diễn ra ở mỗi hiệp đấu đều do công Ahmed Al-Mahaijri ghi cho Oman các phút 11 và 62.
Sau mỗi bàn thua, tuyển Thái Lan đều không gây lại sức ép để tìm bàn gỡ hòa và bàn danh dự. Giữa lúc, hàng thủ lại chơi mắc nhiều sai sót, và lại vắng thủ môn số 1 Kawin Thamsatchanan (chấn thương). Vì vậy, báo chí Thái Lan tỏ ra rất bi quan trước khả năng đội nhà có đạt được mục tiêu vượt qua vòng bảng hay không.

tin liên quan

Chanathip Songkrasin có cứu được 1 năm tệ hại của tuyển Thái Lan?
Bóng đá Thái Lan kết thúc năm 2018 trong thất vọng khi mất ngôi vương khu vực (AFF Cup), còn các đội U.23 và Olympic thì ‘rơi đài’ sớm ở giải U.23 châu Á và ASIAD. Mọi hy vọng lấy lại uy danh là tại Asian Cup 2019 sắp tới, và được đặt hết lên vai “Messi Jay” Chanathip Songkrasin.
Bản thân HLV Rajevac đang chịu sức ép, vì phải giúp Thái Lan vượt qua vòng bảng thì mới hy vọng được tái ký hợp đồng, còn không thì đối mặt nguy cơ bị sa thải rất lớn.
Tại Asian Cup 2019, tuyển Thái Lan nằm ở bảng A cùng với chủ nhà UAE, Ấn Độ và Bahrain. Ở trận ra quân ngày 6.1 tới đây, Thái Lan gặp Ấn Độ.
Tuyển Ấn Độ gần đây chơi rất lên chân và vừa thủ hoà trước Oman 0-0. Mà Oman thì mới vừa thắng Thái Lan tỷ số cách biệt như trên. Chính vì vậy, thủ quân của tuyển Ấn Độ, Sunil Chhetri đã gây sốc khi tuyên bố: “Sẽ đánh bại Thái Lan, và giành suất vào vòng 16 đội”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.