Thái Lan họp khẩn để “giải bài toán” có thể bị loại Giải U.23 châu Á

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/09/2019 14:47 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã tổ chức các cuộc họp khẩn đưa ra giải pháp khả khi trước nguy cơ bị tước quyền đăng cai VCK Giải vô địch U.23 châu Á 2020 do chậm trễ tiến độ cơ sở hạ tầng. Nếu bị tước quyền đăng cai, tuyển U.23 nước này cũng bị loại khỏi giải vì mất tư cách chủ nhà.

Theo báo giới Thái Lan, FAT đã tổ chức các cuộc họp ngay trong hôm 18.9 tại trụ sở, trong đó có đại diện 3 CLB Buriram United, SCG, Muang Thong United và BG Pathum United thuộc Thai League 1. Đây là những đội bóng có sân được chọn để chuẩn bị cho kế hoạch thay thế 700th Anniversary (Chiang Mai), sân sẽ không kịp hoàn thành việc nâng cấp đủ tiêu chuẩn nhằm tổ chức VCK Giải U.23 châu Á diễn ra từ ngày 8 - 26.1.2020.
Trước đó, Thái Lan đối mặt với nguy cơ bị tước quyền đăng cai giải đấu trên sau khi Cơ quan đứng đầu thể thao nước này (SAT) chính thức xác nhận sân 700th Anniversary sẽ không kịp bàn giao cho Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vào hạn chót ngày 20.12. Với thông báo này, Thái Lan chỉ có thể cung cấp 3 sân trong đợt kiểm tra cuối cùng của AFC từ ngày 20 - 24.9, gồm: Rajamangala (thủ đô Bangkok), Thammasat (tỉnh Pathum Thani) và Tinsulanonda (Songkhla). Điều lo ngại hơn khi sân Rajamangala (được SAT giám sát cung cấp chi phí đầu tư) vẫn đang trong quá trình sửa chữa, cải tạo.

Sân Thammasat, 1 trong 4 sân ở Thái Lan được để xuất đăng cai VCK Giải U.23 châu Á 2020

ĐỘC LẬP

Đối mặt với viễn cảnh mất quyền đăng cai, Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan cũng như FAT vừa phải huy động mọi nguồn lực để đưa ra nhiều phương án nhằm tránh nguy cơ trên. Trong cuộc họp hôm 18.9, Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung thông báo: “Vì lý do SAT không thể cải tạo kịp sân 700th Anniversary để tổ chức giải đấu, chúng ta cần xem xét một sân khác của CLB để thay thế. Chúng tôi có đại diện từ tất cả các phòng ban báo cáo tiến độ và sự sẵn sàng để cải tạo, nâng cấp các sân. Tôi tự tin có thể bàn giao các sân vận động cho AFC đúng hạn. Đây là một tin vui sau những tín hiệu đầy tích cực”.
Người đứng đấu FAT nhấn mạnh: “Ngoài việc đại diện 3 sân chính là Thammasat, Tinsulanonda, Rajamangala, các CLB được mời hôm nay rất tự tin và sẵn sàng hợp tác với liên đoàn để chuẩn bị sân thay thế. Tất cả đều muốn chung tay vì ai cũng hiểu rằng đây là bộ mặt của Thái Lan, là vấn đề của quốc gia”.
Theo ông Somyot, sau khi làm rõ về tình trạng hạ tầng các sân của 3 CLB, FAT sẽ đứng ra lựa chọn và đáp ứng mọi cách để nâng cấp, cải tạo các sân đúng với tiêu chuẩn, điều khoản trong hợp đồng ký với  AFC. “Tiêu chuẩn của sân sẽ thay sân 700th Anniversary là có sức chứa không dưới 10.000 chỗ ngồi, có 4 phòng thay đồ, chiếu sáng không dưới 1.800 lux, di chuyển từ khách sạn đến sân không quá 1 giờ và còn nhiều chi tiết nữa. Toàn bộ khách sạn phải có sân tập đúng tiêu chuẩn. Đây là quy định tiêu chuẩn của AFC”, người đứng đầu FAT cho biết.

Nếu AFC "lắc đầu" trong đợt kiểm tra cuối cùng, U.23 Thái Lan sẽ bị loại khỏi VCK Giải U.23 châu A năm tới

ĐỘC LẬP

Vị quan chức này nói thêm FAT đang xem xét 3 sân của các CLB nói trên phù hợp với kể hoạch nâng cấp khả thi nhất bởi VCK Giải U.23 châu Á khác với AFC Champions League. Hiện tại, các sân của CLB Buriram United, SCG, Muang Thong United và BG Pathum United vẫn chưa đạt chuẩn khi chỉ có 2 phòng thay đồ, độ chiếu sáng chưa đạt 1.800 lux, lối đi vẫn còn lát gạch (quy định phải là sàn cao su chống trượt), đường ra sân chưa được phủ cỏ nhân tạo… Bên cạnh đó, việc cải tạo các sân phải đưa ra lộ trình đúng hạn bàn giao với AFC.
Dù có động thái quyết liệt trên, Thái Lan sẽ chờ đợi những tín hiệu tích cực sau đợt kiểm tra cuối cùng của AFC trong tuần tới. Sau đợt thị sát này, ban tổ chức giải cũng tiến hành bốc thăm chia bảng dự kiến vào ngày 26.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.