Thái Lan hụt hẫng khi mất hậu vệ cao gần 2 m vào tay U.19 Indonesia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/08/2020 13:18 GMT+7

Báo giới Thái Lan liên tục bàn luận về hậu vệ trẻ cao gần 2 m đang chơi bóng tại Anh là Elkan Baggot quyết định chọn khoác áo U.19 Indonesia.

Tài năng 17 tuổi hiện đang là trụ cột của hàng thủ đội U.18 Ipswich Town và mang hai dòng máu Thái Lan (cha) và Indonesia (mẹ). Tuy nhiên, truyền thông Thái Lan lập tức bị thu hút khi Baggot được triệu tập vào danh sách sơ bộ của tuyển U.19 Indonesia và đặc biệt hơn do trung vệ này sở hữu chiều cao đến 1,94 m.
Chiều cao của Baggot khiến không ít người liên tưởng tiền đạo nổi tiếng người Anh có biệt danh "sếu vườn” Peter Crouch (cao 2,01 m).

Baggot (thứ tư từ trái sang) hiện là trụ cột của đội U.18 Ipswich Town

CHỤP MÀN HÌNH

Tuyển U.19 Indonesia đã bắt đầu khởi động đợt tập luyện tại sân Madya, Senayan, thủ đô Jakarta từ ngày 7.8 và báo giới khu vực thực sự ngạc nhiên với sự hiện diện của hậu vệ cao kều này. Theo tờ Indsport, nếu như một số tờ báo của Malaysia bị sốc bởi cầu thủ cao gần 2 m, thì truyền thông Thái Lan như SMM Sport, Siamsport… tỏ ra hụt hẫng.
Theo tờ Siamport, trước đây, nhiều người hâm mộ Thái Lan cho rằng nhiều khả năng Baggot sẽ chọn khoác áo “Voi chiến” trẻ khi hậu vệ này được sinh ra ở đất nước Chùa vàng. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 2002 cuối cùng đã chọn theo đội quân U.19 Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong.
Sự có mặt của Baggot được chiến lược gia người Hàn Quốc kỳ vọng sẽ trở thành “lá chắn thép” của hàng thủ U.19 Indonesia hướng đến chinh phục các giải đấu lớn sắp tới như VCK U.19 châu Á năm nay và World Cup U.20 vào năm tới được tổ chức tại đất nước vạn đảo.

Tuyển U.19 Indonesia bắt đầu tập luyện từ ngày 7.8

PSSI

Theo truyền thông khu vực, sở dĩ Baggot chọn theo đội quân của Shin Tae-yong là vì anh sẽ có cơ hội tranh tài ở World Cup U.20 năm tới khi U.19 Indonesia tự động có một vé tham dự với tư cách chủ nhà. Tuy nhiên, theo báo giới Indonesia, hậu vệ cao gần 2m được cho là dành tình yêu đặc biệt cho quê hương của mẹ và sẽ chọn khoác áo tuyển Indonesia (cũng được dẫn dắt bởi HLV Shin Tae-yong) nếu được triệu tập trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.