Thái Lan lo lắng khi 4 “át chủ bài” tập trung đội tuyển muộn hơn dự kiến

23/08/2019 10:47 GMT+7

Người hâm mộ Thái Lan vừa hết sức lo lắng khi hay tin về việc 4 ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài sẽ trở về tập trung đội tuyển muộn hơn dự kiến để chuẩn bị cho trận “đại chiến” với Việt Nam, ở lượt trận đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên sân nhà Thammasat vào ngày 5.9.

Truyền thông Thái Lan hôm 22.8 dẫn nguồn tin từ Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) tiết lộ thủ thành Kawin Thamsatchanan (CLB Oud-Heverlee Leuven, thuộc giải hạng 2 Bỉ), hậu vệ Theerathon Bunmathan và cặp tiền vệ Thitiphan Puangchan, Chanathip Songkrasin (những người đang thi đấu ở giải hàng đầu Nhật Bản - J-League) sẽ trở về Thái Lan vào ngày 2.9, thay vì ngày 1.9 như dự kiến trước đó. Sau khi đáp chuyến bay về đến nhà, cả 4 ngôi sao này sẽ lập tức đến tập trung cùng tuyển Thái Lan vào tối cùng ngày.

Thitiphan Puangchan, Chanatip Songkrasin và Theerathon Bunmathan (từ trái sáng) sẽ trở về tập trung đội tuyển vào ngày 2.9

CHỤP MÀN HÌNH

Theo lịch của FAT, tân HLV Akira Nishino sẽ bắt đầu khởi động các buổi tập của tuyển Thái Lan từ ngày 27.8, trước khi rút danh sách 23 cầu thủ chính thức dự 2 lượt trận đầu tiên ở bảng G gặp VN và làm khách trên sân Indonesia (ngày 10.9). Tuy nhiên, do cấn lịch thi đấu ở J-League và Giải hạng hai của Bỉ đến hết ngày 31.8, 4 cầu thủ trụ cột nói trên của “Voi chiến” không thể tập trung đúng kế hoạch cùng đồng đội khác.
Xem lại chiến thắng của Việt Nam trước Thái Lan ở năm 2019
Theo đó, thủ thành kỳ cựu Kawin sẽ cùng CLB Oud-Heverlee Leuven làm khách trên sân Lokeren vào ngày 31.8. Trong khi đó, vào ngày 31.8, Theerathon (CLB Yokohama F. Marinos), Thitiphan (Oita Trinita) và Chanathip (Consadole Sapporo) sẽ phải cùng đội bóng thi đấu ở vòng 25 J-League lần lượt gặp Gamba Osaka (đội bóng mà HLV Nishino từng dẫn dắt vô địch AFC Champions League 2008), Matsumoto Yamaga và Vissel Kobe. Sau lượt trận trận ngày 31.8, các cầu thủ này sẽ được nghỉ ngơi 1 ngày trước khi bay về Thái Lan.

Thủ thành kỳ cựu Kawin cũng tập trung muộn

AFP

Đây chắc chắn là thông tin không mấy vui cho HLV Nishino và người hâm mộ Thái Lan khi 4 ngôi sao nói trên đều được xem sẽ là “bộ khung” trong việc xây dựng lối chơi cho đội tuyển chuẩn bị cho trận VN. Trong đó, đặc biệt là Channathip, người được mệnh danh là “Messi Thái” và đang có màn trình diễn chói sáng ở các vòng đấu J-League vừa qua.
Mới nhất, tiền vệ 27 tuổi này đã thu hút sự chú ý của nhiều CLB ở châu Âu khi tỏa sáng trong chiến thắng hủy diệt 8-0 của Consadole Sapporo ngay trên sân CLB Shimizu S-Pulse ở vòng 23 J-League với 2 pha lập công và 2 tình huống kiến tạo thành bàn. Vì vậy, "Messi Thái" đang được xem là giải pháp tối ưu của HLV Nishino trong tình thế bóng đá Thái Lan đang "đói" tiền đạo đạt phong độ cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.