Thái Lan lo lắng vì 3 'chiến binh' từ Nhật Bản tập trung muộn

25/07/2019 20:30 GMT+7

Tân HLV trưởng tuyển Thái Lan Akira Nishino chắc chắn sẽ gặp thách thức không nhỏ chuẩn bị cho trận “đại chiến” với Việt Nam (VN) ở vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà vào ngày 5.9, khi 3 ngôi sao đang thi đấu ở Nhật Bản sẽ tập trung muộn hơn so với các đồng đội.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Bangkok Post, HLV Nishino khẳng định 3 tài năng đang chơi bóng ở giải hàng đầu Nhật Bản (J-League) là tiền vệ tấn công Chanathip Songkrasin (CLB Consadole Sapporo), hậu vệ Theerathon Bunmathan (Yokohama F Marinos) và tiền vệ Thitiphan Puangjan (Trinita Oita) sẽ là “nhân vật chính” trong kế hoạch xây dựng lối chơi cho tuyển Thái Lan của ông.
UAE, Thái Lan, Indonesia, Malaysia đáng ngại thế nào?
“Được chơi ở J-League chứng tỏ 3 cầu thủ này có tài năng, tiềm năng. Tôi hy vọng rằng họ sẽ là cầu thủ chính của tôi cho đội tuyển Thái Lan. Về những cầu thủ khác, tôi muốn xem họ thi đấu. Điều quan trọng nhất đối với các cầu thủ của đội tuyển quốc gia là họ phải có tinh thần và phẩm giá khi được đại diện cho đất nước của mình”, HLV Nishino nói.

HLV Nishino đánh giá rất cao 3 ngôi sao đang chơi ở Nhật Bản

CHỤP MÀN HÌNH

Thật vậy, trong bối cảnh bóng đá Thái Lan đang “đói” những tài năng nổi trội, 3 cái tên trên luôn được xem là niềm hy vọng lớn nhất của “Voi chiến” trong thời gian qua. Nhà cầm quân 64 tuổi người Nhật Bản không phải ngoại lệ nhưng ông Nishino được cho là sẽ có cách khai thác tối đa những trụ cột này, đặc biệt là trong quá trình chuẩn bị cho trận “đại chiến” với thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 5.9 tới.
Tiền vệ được mệnh danh “Messi Thái” Chanathip được đánh giá là linh hồn trong lối chơi tấn công và cả nhiệm vụ ghi bàn của tuyển Thái Lan trong các giải đấu gần đây khi “Voi chiến” đang ngày càng hiếm hoi những chân sút xuất sắc. Vai trò quan trọng của “Messi Thái” đã phần nào phản ánh ở King’s Cup 2019 khi sức mạnh tuyển Thái Lan suy giảm đáng kể do Chanathip rút lui vì chấn thương.
Trong khi đó, Theerathon và Thitiphan chắc chắn sẽ là những cầu thủ không thể thay thế ở hành lang cánh trái của “Voi chiến”. Cả hai ngôi sao này vừa được chọn trong đội hình xuất sắc nhất vòng 20 J-League cuối tuần trước với sơ đồ 4-3-3. “Tôi nghĩ rằng họ (Theerathorn Boonmatan và Thitiphan Phokchan) sẽ là một phần quan trọng để tăng sức mạnh cho đội tuyển quốc gia Thái Lan, đồng thời nâng cao trình độ cho các đồng đội”, HLV Nishino cho biết.
Thực tế cho thấy, bóng đá Thái Lan đang trong tình cảnh thiếu những “sát thủ” khi Teerasil Dangda không còn duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 30. Teerasil vốn là chân sút số 1 của Thái Lan trong nhiều năm qua nhưng gần đây đang trầy trật để tìm kiếm bàn thắng ở CLB Muang Thong United và tuyển quốc gia. Tài năng trẻ Supachai Jaided được ví như người kế nhiệm Teerasil đến nay mới chỉ 2 lần lập công cho Buriram United ở Thai League mùa này.

Tuyển Thái Lan (áo vàng) hy vọng sẽ "lột xác" dưới thời tân HLV Nishino

ĐỘC LẬP

Vì vậy, chiến lược gia người Nhật Bản sẽ phải gặp thách thức không nhỏ trong trận đón tiếp VN khi không thể triệu tập những trụ cột trên đủ 9 ngày tập trung để định hình lối chơi tuyển Thái Lan. Theo kế hoạch, tuyển Thái Lan sẽ tập trung từ ngày 25.8 nhưng Chanathip, Theerathon và Thitiphan chỉ được về nước vào ngày 1 hoặc 2.9 do cấn lịch thi đấu ở J-League (ngày 31.8).
Đây chắc chắn là tin không vui cho người hâm mộ Thái Lan khi HLV Nishino ít nhiều sẽ gặp khó trong việc xây dựng sơ đồ chiến thuật xung quanh Chanathip, Theerathon và Thitiphan bởi những ngôi sao chỉ có khoảng 3 ngày tập cùng đồng đội chuẩn bị cho trận gặp VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.