Thái Lan muốn “copy” lối chơi tuyển Nhật Bản ở World Cup 2018 để đấu Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/07/2019 15:22 GMT+7

Dư luận Thái Lan đang ủng hộ tân HLV Akira Nishino áp dụng lối chơi của tuyển Nhật Bản ở World Cup 2018 cho “Voi chiến” chuẩn bị cho trận “đại chiến” với tuyển Việt Nam (VN) trên sân nhà ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 9 tới.

Hiện tại, HLV Nishino đang có những chuyến “thị sát” đến các trận đấu ở giải quốc nội Thái Lan cũng như các buổi tập của một số CLB nhằm chọn những nhân tố cho tuyển quốc gia chuẩn bị đón tiếp VN trên sân nhà Thammasat vào ngày 5.9. Những động thái của nhà cầm quân 64 tuổi người Nhật Bản được theo sát bởi người hâm mộ Thái Lan khi họ đang kỳ vọng vào một sự “lột xác” dưới thời tân HLV. Vì vậy, kế hoạch về sơ đồ chiến thuật dưới thời ông Nishino trở thành một đề tài bàn tán sôi nổi trong dư luận bóng đá Thái Lan.

HLV Nishino đã ít nhiều thành công với sơ đồ 3-4-2-1 ở tuyển Nhật Bản tại World Cup 2018

AFP

Trong một bài viết trên tờ Siam Sports mới đây, các chuyên gia và dư luận Thái Lan cho rằng sẽ “chào đón” việc HLV Nishino áp dụng sơ đồ chiến thuật mà ông từng áp dụng thành công ở tuyển Nhật Bản tại World Cup 2018 để đối đầu với VN tại vòng loại World Cup 2022. Thật vậy, theo nguồn tin từ báo giới Thái Lan, việc xây dựng lối chơi cho “Voi chiến” trên nền tảng từng áp dụng cho tuyển Nhật Bản được cho là mục tiêu mà HLV Nishino đang hướng đến.
UAE, Thái Lan, Indonesia, Malaysia đáng ngại thế nào?
Theo truyền thông Thái Lan, gần đây, một nhóm chuyên gia đã tiết lộ HLV Nishino đang chủ yếu xây dựng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 hoặc 3-4-2-1 cho “Voi chiến”. Theo đó, chiến lược gia người Nhật Bản nhắm đến việc sử dụng sơ đồ 3 tiền đạo để tăng sức mạnh cho hàng công với chiến thuật 4-3-3. Trong khi đó, với sơ đồ 3-4-2-1, HLV Nishino hy vọng sẽ tạo nên sự liên kết và cân bằng giữa 3 tuyến, trong đó “hỏa lực” được tăng thêm từ cả hai cánh. Đây là lối chơi mà ông Nishino đã thành công ở tuyển Nhật Bản tại VCK World Cup 2018 giành được 4 điểm ở vòng bảng (thắng Colombia 2-1, hòa Senegal 2-2 và thua Ba Lan 0-1) và thua luyến tiếc trước Bỉ 2-3 tại vòng 16 đội (Nhật Bản dẫn trước 2 bàn).
Vì vậy, theo nhận định của các chuyên gia, HLV Nishino đang nghiêng về sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1 cho tuyển Thái Lan khi được đánh giá khá phù hợp với lực lượng hiện có của “Voi chiến”. Theo tờ Siam Sports, sơ đồ chiến thuật này sẽ phát huy được hết tài năng và vai trò của tiền vệ có biệt danh “Messi Thái” Chanathip Songkrasin. Bởi lúc đó, ngôi sao đang chơi cho CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản) sẽ là người đóng vai trò cầu nối cho những đường lên xuống bóng, cũng như châm ngòi tấn công của tuyển Thái Lan. Tuy vậy, sức mạnh của lối chơi này sẽ mang lại hiệu quả cao nếu các hậu vệ có thể xoay sở và phát động tấn công tốt từ hàng phòng ngự.

FAT kêu gọi sự hỗ trợ từ nhiều phía để giúp HLV Nishino có sự chuẩn bị tốt nhất

FAT

Trước đó, ở một diễn biến khác, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cũng liên tiếp tổ chức các cuộc họp để phổ biến thông tin nhằm huy động sự hỗ trợ từ nhiều phía nhằm giúp cho HLV Nishino có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận “đại chiến” với VN. Mới nhất, các giải hàng đầu bóng đá Thái Lan đã chấp nhận hoãn vòng đấu giữa tuần vào ngày 21.8 để giảm tải cho các tuyển thủ.
Theo FAT, HLV Nishino sẽ công bố danh sách 30 cầu thủ sơ bộ của tuyển Thái Lan vào ngày 5.8. Các cầu thủ được chọn sẽ lần lượt tập trung vào ngày 26 và 27.8 để tập luyện trước khi nhà cầm quân Nhật Bản gút danh sách xuống còn 23 tuyển thủ chính thức đón tiếp thầy trò HLV Park Hang-seo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.