Thái Lan 'săn lùng' người thay thế HLV tuyển U.23

28/05/2019 19:33 GMT+7

Tờ Bangkok Post ngày 28.5 cho hay Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã bắt đầu “săn lùng” nhà cầm quân mới để thay thế cho HLV tuyển U.23 nước này là Alexandre Gama, người có thể sẽ từ chức vào đầu tháng tới.

Trước đó, hôm 27.5, Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang tiết lộ rằng HLV Gama vài ngày trước đã nói với ông về việc đang đàm phán với một CLB thuộc Thai League (giải hàng đầu Thái Lan).
“Ông ấy nói với tôi là đang liên hệ với một đội bóng ở Thai League. Ông bày tỏ mong muốn được trở lại làm việc ở cấp CLB”, người đứng đầu FAT tiết lộ.
Thất bại thảm hại trước U.23 VN là một dấu mốc khiến HLV Gama không còn được sự tin tưởng từ FAT ĐỘC LẬP
Trước đó, truyền thông Thái Lan đã loan tin về việc nhà cầm quân người Brazil của tuyển U.23 Thái Lan nhận được đề nghị khá hấp dẫn từ CLB Muang Thong United để thay thế HLV Yoon Jong-Hwan, người dự kiến sẽ từ chức do không thể vực dậy thành tích của đội bóng đang sở hữu thủ thành Đặng Văn Lâm của tuyển Việt Nam (VN).
Sau 12 vòng đấu, CLB Muang Thong United hiện vẫn đang giậm chân ở vị trí cuối bảng chỉ với 8 điểm.
Chủ tịch FAT cho biết thêm, HLV Gama sẽ thảo luận về việc chấm dứt hợp đồng với tuyển U.23 Thái Lan sau khi tham dự giải Merlion Cup 2019 tại Singapore vào đầu tháng tới. “Chúng tôi đang tìm kiếm một HLV mới, ưu tiên nhà cầm quân bản địa nhưng cũng có thể là người nước ngoài. Nếu ông ấy (HLV Gama) ra đi, chúng tôi phải cần một nhà cầm quân mới để chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á vào đầu năm tới (từ ngày 8 - 26.1.2020 tại Thái Lan). Đây là một giải đấu rất quan trọng bởi nó sẽ tranh 3 suất dự Olympic 2020”, ông Somyot nhấn mạnh.
HLV Gama được đánh giá là một nhà cầm quân thành công ở cấp CLB tại Thái Lan. Chiến lược gia 51 tuổi này từng dẫn dắt Buriram United từ 2014-2016 và giúp đội này giành chức vô địch FA Cup và League Cup. Ông Gama sau đó giúp CLB Chiang Rai United đoạt 2 danh hiệu FA Cup và một chức vô địch League Cup trước khi gia nhập tuyển U.23 Thái Lan vào năm ngoái.
Ông Gama (ảnh nhỏ) nhiều khả năng sẽ thay thế HLV Yoon Jong-Hwan dẫn dắt CLB Muang Thong United CHỤP MÀN HÌNH
Tuy nhiên, hành trình của HLV Gama đã không suôn sẻ, trong đó mới nhất là chịu thất bại thảm hại trước kình địch U.23 VN với tỷ số 0-4 ở vòng loại Giải vô địch U.23 châu Á 2020 vào cuối tháng 3. Trong khi đó, một số kênh truyền thông địa phương nhận định rằng, sở dĩ ông Gama rút lui là do không được FAT bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Thái Lan sau khi sa thải HLV Milovan Rajevac ở Asian Cup đầu năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.