Thái Lan sẽ trả cho HLV vừa 'lật kèo' mức lương kỷ lục ở Đông Nam Á

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/07/2019 09:59 GMT+7

Sau hơn 1 ngày sóng gió trước thông tin HLV Akira Nishino “lật kèo” bản hợp đồng dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmuang hôm 4.7 tái khẳng định cuộc đàm phán với nhà cầm quân người Nhật Bản vẫn tiến triển suôn sẻ và gần đi đến đích.

Trước đó, hôm 3.7, dư luận Thái Lan và FAT choáng váng khi một số kênh truyền thông Nhật Bản đăng tải cuộc phỏng vấn với Nishino, trong đó chiến lược gia này phủ nhận việc dẫn dắt “Voi chiến”. Tuy nhiên, cùng ngày, sau khi liên hệ với người đại diện của HLV Nishino, FAT cho hay nội dung cuộc phỏng vấn trên đã bị “bóp méo” nội dung.

Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang (phải) khẳng định cuộc đám phán với HLV Nishino sắp hoàn tất

FAT

Tờ Bangkok Post hôm 4.7 dẫn tuyên bố của Chủ tịch FAT cho biết: “Tôi không muốn bình luận nhiều về vấn đề đó (ý nói đến thông tin HLV Nishino “lật kèo”), nhưng tôi có thể nói với các bạn rằng chúng tôi đang trong quá trình soạn thảo hợp đồng cho cuộc hẹn ký hợp đồng chính thức với ông Nishino. Tôi cũng không muốn mọi người nhảy vào kết luận điều gì vì điều đó sẽ chỉ làm phức tạp mọi thứ và tạo ra sự hiểu lầm giữa FAT và HLV”.
Trong khi đó, Phó chủ tịch FAT Witthaya Laohakul tiết lộ: “Nishino còn có hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản, vì vậy tôi nghĩ rằng ông ấy cần phải giải quyết một vài điều trước khi chính thức ký hợp đồng. Ông ấy đã có “thỏa thuận miệng” đồng ý dẫn dắt tuyển quốc gia Thái Lan. Với những gì tôi biết về Nishino, tôi không nghĩ ông ấy sẽ rút lui”.
Tờ Siam Sports dẫn một nguồn tin thân cận từ FAT vào cuối ngày 4.7 cho biết bản thảo chi tiết các điều khoản hợp đồng sau khi điều chỉnh một số điều đã được gửi cho người đại diện của HLV Nishino. Tuy nhiên, dù đã xác nhận tham khảo bản thảo hợp đồng nhưng phía nhà cầm 64 tuổi người Nhật Bản vẫn chưa có hồi âm.

HLV Eriksson năm ngoái được trả 80.000 USD/năm khi dẫn dắt tuyển Philippines

AFP

Theo nguồn tin trên, trong việc sửa đổi có một số điều liên quan đến mức lương cho bản hợp đồng có thời hạn dự kiến là 2 năm. Trong đó, với việc phải cần thêm đội ngũ trợ lý để nắm một lúc tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan, HLV Nishino sẽ nhận được mức lương 30 triệu baht/năm (khoảng 980.000 USD/năm, tương đương hơn 81.000 USD/tháng).
Giật mình với bảng thành tích cực 'khủng' của tân HLV Thái Lan
Đây là mức lương cao kỷ lục trong lịch sử mà FAT chi trả cho một HLV dẫn dắt tuyển quốc gia, đồng thời vượt qua những nhà cầm quân trước đó là danh thủ Kiatisak và Milovan Rajevac của Serbia (khoảng 58.000 USD/năm). Mức thu nhập này cũng là cao nhất ở bóng đá Đông Nam Á dành cho một HLV đội tuyển, khi nhà cầm quân danh tiếng như Sven Goran-Eriksson năm ngoái được Liên đoàn Bóng đá Philippines trả 80.000 USD/năm để dẫn dắt tuyển quốc gia tại AFF Cup.

HLV Park Hang-seo của tuyển VN đang đàm phán gia hạn hợp đồng nhưng dự đoán khó có thể đạt được mức lương như HLV Nishino

ĐỘC LẬP

Tuy nhiên, nguồn tin từ tờ Matichon cho hay mức thu nhập của HLV từng đưa Nhật Bản vào vòng 16 đội World Cup 2018 còn “khủng” hơn, lên đến 60 triệu bath/năm (gần 2 triệu USD/năm - tương đương với 160.000 USD/tháng). Trước đó, khi còn nắm tuyển Nhật Bản, ông Nishino được nhận mức thu nhập hơn 1 triệu USD/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.