Thái Lan tăng quân để 'giải bài toán' thảm bại trước U.23 Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/04/2019 09:42 GMT+7

HLV Alexander Gama của tuyển U.23 Thái Lan đã quyết định triệu tập 2 ngôi sao trẻ ở Thai League để củng cố khả năng phòng thủ ở SEA Games 2019 và VCK Giải vô địch U.23 châu Á năm tới trên sân nhà sau khi nhận “bài học” trong trận thua đậm U.23 Việt Nam (VN) với tỷ số 0-4 vào tháng trước.

Theo đó, sau khi “thị sát” trận đấu chủ nhà Samut Prakan City thắng Chainat Hornbill 1-0 ở vòng 9 Thai League hôm 27.4, HLV Gama lập tức điền tên 2 cầu thủ trẻ của CLB Chainat Hornbill vào danh sách tập trung vào tháng 6 tới là tiền vệ trung tâm Chatmongkol Thongkiri (21 tuổi) và hậu vệ trái đa năng Jaturapat Sattham (19 tuổi).
Cả hai cầu thủ này dù tuổi đời còn trẻ nhưng lại thường xuyên được ra sân ở giải hàng đấu Thái Lan (Thai League) mùa này khi đã có 5 trận xuất quân trong đội hình của CLB Chainat Hornbill.
Jaturapat Sattham, một trong những hậu vệ trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Thái Lan CHỤP MÀN HÌNH
Sattham hiện được đánh giá là một trong những hậu vệ trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Thái Lan. Cầu thủ 19 tuổi này chơi khá đa năng (hậu vệ, tiền vệ trái và trung vệ), từng khoác áo tuyển U.19 Thái Lan và có mặt trong thành phần U.21 “Voi chiến” dự Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm 2017.
Trong khi đó, dù chưa từng được gọi vào tuyển trẻ Thái Lan, nhưng Thongkiri lại đang được đánh giá có khả năng hỗ trợ phòng ngự khá tốt. Tài năng của tiền vệ 21 tuổi cao 1m75 chính là yếu tố để Chainat Hornbill quyết định chiêu mộ vào đầu mùa giải năm nay từ CLB Chiangmai FC.
Theo truyền thông Thái Lan, đây là một trong những động thái mới nhất của HLV Gama trong việc củng cố lại lực lượng để hướng đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch môn bóng đá nam tại SEA Games 30 ở Philippines cuối năm nay và VCK Giải vô địch U.23 châu Á đầu năm tới được tổ chức trên sân nhà.
Sau thảm bại trước U.23 VN (áo đỏ), U.23 Thái Lan (áo xanh) phải lên lịch trình "nặng ký" và tăng quân để lấy lại vị thế ĐỘC LẬP
Sau thất bại 0-4 trước U.23 VN ở lượt trận cuối bảng K vòng loại Giải vô địch U.23 châu Á vào tháng trước, tuyển U.23 Thái Lan đã đặt quyết tâm rất cao để giành lại vị thế của mình. Trong đó, nhà cầm quân người Brazil phải tận dụng tối đa ngày nghỉ để triệu tập các tuyển thủ U.23 vào đầu tháng 6, thời điểm mà các giải quốc nội tạm nghỉ để nhường cho các tuyển quốc gia thi đấu.
Hơn nữa, ngoài nỗi lo về khả năng phòng thủ, HLV Gama hiện cũng đang đau đầu tìm phương án chiến thuật phù hợp trong tình thế chân sút chủ lực Supachai Jaidet bị treo giò 2 trận ở VCK Giải vô địch U.23 châu Á 2020 vì chiếc thẻ đỏ từ pha đánh nguội trung vệ Đình Trọng của U.23 VN hồi tháng trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.