Thái Lan thua đậm Nhật Bản, Trung Quốc trở lại mặt đất

28/03/2017 21:33 GMT+7

Tinh thần chiến đấu ngoan cường của các cầu thủ Thái Lan là chưa đủ giúp họ tạo nên cú sốc khi làm khách trước Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2018, khu vực châu Á. Trong khi đó, Trung Quốc cũng để thua Iran.

Trong trận đấu kết thúc tối 28.3 (giờ Việt Nam) thuộc bảng B, Thái Lan tiếp tục nhận thêm thất bại trước Nhật Bản. So với trận lượt đi, các học trò của Kiatisak hôm nay chơi đầy nỗ lực, họ đá với tinh thần không còn gì để mất. Đội khách nhập cuộc đầy hưng phấn, chủ động dâng cao chơi đôi công trước đối thủ mạnh hơn.

Tinh thần của người Thái rất đáng khen, tuy nhiên khác biệt về đẳng cấp giữa Nhật Bản và đại diện Đông Nam Á vẫn còn rất xa. Sau 90 phút, chủ nhà Nhật Bản nhấn chìm Thái Lan với tỷ số đậm 4-0, trong đó mỗi hiệp họ ghi 2 bàn. Kết quả này đưa Nhật Bản lên đầu bảng B, còn Thái vẫn xếp chót bảng, không còn cơ hội dự World Cup.
Trận này, Nhật Bản dạy cho Thái Lan bài học về tính hiệu quả trong tấn công. Chỉ với những miếng đánh biên rất đơn giản, đội bóng xứ sở hoa anh đào liên tiếp có những bàn thắng với kịch bản giống nhau chỉ sau 20 phút đầu trận. Bộ đôi thi đấu ở châu Âu là Shinji Kagawa và Shinji Okazaki là những người làm tung lưới Thái Lan.

Bị thủng lưới sớm, nhưng Thái Lan không đánh mất thế trận. Họ bình tĩnh chấn chỉnh đội hình và thực hiện nhuần nhuyễn nhiều đường lên bóng phản công. Đội khách phần nào tạo ra khó khăn cho Nhật Bản, song tác động họ tạo ra trên mặt trận tấn công không đáng kể. Người Thái thiếu những tình huống xử lý dứt khoát cuối cùng dẫn đến bàn thắng.
Thái Lan (áo trắng) còn kém Nhật Bản về đẳng cấp AFP
Sau giờ nghỉ, kịch bản tương tự hiệp 1 xuất hiện khi Nhật Bản chơi bóng bằng sự thanh thoát và đẳng cấp hơn Thái Lan. Họ ghi thêm 2 bàn do công Kubo và Yoshida. Trong khi đó, Thái Lan có cơ hội tìm bàn danh dự nhưng Teerasil Dangda trên chấm 11 mét lại không thắng được thủ môn Kawasima. 

Bình luận viên Fox Sports rất tiếc với tình huống bỏ lỡ này bởi "Voi chiến" xứng đáng có bàn thắng sau nỗ lực không biết mệt mỏi. Trận đấu khép lại với thắng lợi giòn giã cho Nhật Bản, họ giờ đã nắm phân nửa tấm vé tới Nga dự World Cup 2018 khi có 16 điểm. Trong khi đó, Thái Lan có thể hài lòng với màn trình diễn hôm nay.
Ở một trận đấu đáng chú khác tại bảng A, Trung Quốc của HLV Marcello Lippi trở lại mặt đất sau chiến thắng gây sốc trước Hàn Quốc. Làm khách trên sân đối thủ mạnh Iran, Trung Quốc để thua với tỷ số 0-1. Trắng tay ở loạt trận này, đường tới World Cup 2018 với đội tuyển này vẫn còn rất chông gai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.