Thái Lan “tiêm doping” cho HLV Nishino trước thềm VCK U.23 châu Á 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/12/2019 20:35 GMT+7

Bất chấp thành tích kém cỏi ở SEA Games 30 và kết quả chưa mấy sáng sủa của tuyển quốc gia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vẫn quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Akira Nishino đến hết năm 2021 như là “liều doping” tinh thần trước thềm VCK U.23 châu Á 2020 mà nước này đăng cai.

Theo báo giới Thái Lan, FAT đã quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Nishino thêm 2 năm nữa bất chấp kết quả ở VCK U.23 châu Á sắp tới diễn ra từ ngày 8 - 26.1.2020. Nguồn tin từ FAT tiết lộ với tờ SMM Sport cho rằng mục tiêu chính trong bản hợp đồng mới là đưa Thái Lan ít nhất lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng nghĩa với việc giành vé trực tiếp dự VCK Asian Cup 2023 do Trung Quốc đăng cai.

Thái Lan (áo xanh) thường gặp khó mỗi khi đụng độ Việt Nam trong 2 năm qua

ĐỘC LẬP

“Trước đó, sau khi liên đoàn bóng đá chuẩn bị gia hạn hợp đồng mới với Akira Nishino thì có một sự cố bất ngờ là tuyển tuyển U.22 Thái Lan loại sốc ở vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 30. Điều này khiến nhiều bên nghĩ rằng việc gia hạn hợp đồng có thể phải hoãn lại để chờ xem màn trình diễn của đội tại VCK U.23 châu Á diễn ra vào tháng 1.2020”, tờ SMM Sport viết.
Tuy nhiên, báo giới Thái Lan cho rằng Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung đã đập tan những thông tin trên với tuyên bố: “Tôi sẽ không chờ đợi để xem công việc của Nishino ở VCK U23 châu Á 2020 mà vẫn quyết định gia hạn hợp đồng thêm 2 năm nữa”. Thậm chí, một số nguồn tin còn cho biết mục tiêu chính trong việc gia hạn hợp đồng của FAT với chiến lược gia 65 tuổi người Nhật Bản là đưa Thái Lan đoạt vé dự VCK World Cup 2022 tại Qatar.
HLV Nishino được FAT bổ nhiệm dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 nước này hồi tháng 7, với mức lượng được cho là gần 1 triệu USD/năm. Mặc dù đã mang lại một số tín hiệu tích cực nhưng thành tích tại các giải đấu dưới quyền của cựu HLV tuyển Nhật Bản vẫn chưa mấy sáng sủa.

U.22 Thái Lan bị loại sốc tại vòng bảng SEA Games 30

KHẢ HÒA

Trước khi lần đầu tiên bị loại ở vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games hồi đầu tháng này, cơ hội vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 của Thái Lan trở nên khó khăn sau thất bại 1-2 trước Malaysia và 2 lần bị Việt Nam cầm chân thuộc khuôn khổ bảng G. Hiện tại, Thái Lan đang đứng thứ 3 bảng G với 8 điểm sau Việt Nam (11 điểm) và Malaysia (9 điểm). Đứng sau Thái Lan là UAE (6 điểm) nhưng đội bóng đến từ Vùng Vịnh lại thi đấu ít hơn 1 trận.
Ở VCK U.23 châu Á năm tới, dù với tư cách chủ nhà nhưng U.23 Thái Lan sẽ phải gặp thách thức rất lớn trong hy vọng lọt vào tốp 3 để đoạt vé dự Olympic 2020. Tại giải này, đoàn quân của HLV Nishino nằm cùng bảng A với các đối thủ cứng cựa là Iraq, Úc và Bahrain.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.