Thai League 'săn lùng' Công Phượng và các tài năng Đông Nam Á

11/09/2017 12:53 GMT+7

Trong kỳ SEA Games vừa diễn ra ở Malaysia, có một nhóm các tuyển trạch viên của giải VĐQG Thái Lan (Thai League) âm thầm theo dõi nhiều cầu thủ tài năng của khu vực Đông Nam Á để đặt mục tiêu tuyển mộ cho mùa giải từ năm 2018.

Từ mùa bóng tới, các CLB Thai League ngoài 3 suất cầu thủ ngoại được ra sân thi đấu, sẽ đưa thêm một cầu thủ có quốc tịch châu Á và 1 cầu thủ từ khu vực Đông Nam Á. Vì vậy, từ bây giờ nhiều CLB Thái Lan đã sớm tính toán mục tiêu chiêu mộ cầu thủ xuất sắc trong khu vực.

Những cầu thủ được theo dõi vừa thi đấu ở vòng loại giải U.23 châu Á 2018 và tại kỳ SEA Games ở Malaysia. Nhóm tuyển trạch viên của Thai League có khoảng 6 người đã ghi chép chi tiết nhiều cầu thủ đáng mua. Trong đó, ngôi sao trẻ của bóng đá Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Công Phượng của CLB HAGL cũng nằm trong tầm ngắm.

Tiền đạo N. Thanabalan (bìa phải) của U.22 Malaysia được nhiều CLB Thái Lan quan tâm AFP

Theo ông Hafizan Halim, giám đốc công ty MVP Sport Agency chuyên săn lùng tài năng trẻ của bóng đá khu vực cho biết: “Có rất nhiều cầu thủ trẻ trong khu vực hoàn toàn đủ khả năng chơi ở Thai League. Vấn đề là các CLB chủ quản của họ có đồng ý cho chuyển nhượng hay không, và chúng tôi phải tiến hành các bước xúc tiến để đàm phán. Một trong số này là tiền đạo N. Thanabalan của U.22 Malaysia rất được các CLB Thái quan tâm. Ngoài ra, còn có thủ quân U.22 Malaysia, Adib Zainudin, hay hậu vệ Adam Nor Azlin, tiền vệ Syamer Kutty Abba và các tiền đạo Abba Jafri Firdaus Chew hay Nor Azam Azih”.

Bên cạnh đó, các cầu thủ từ đội U.22 Việt Nam như Công Phượng, còn có thêm các cầu thủ như Văn Hậu hay Quang Hải cũng được các tuyển trạch viên này theo dõi sát sao để cung cấp cho các CLB Thái Lan tuyển chọn. Tuy nhiên, ông Halim thừa nhận: “Sẽ rất khó mua được các cầu thủ tài năng của Việt Nam, vì các CLB ở V-League chưa muốn bán đi tài năng của mình”.

Ngôi sao Campuchia, tiền đạo Chan Vathanaka nếu thi đấu ở Thai League sẽ thích hợp hơn đến Nhật Bản chỉ ngồi dự bị AFP

Mặc dù vậy, việc sức hút ở giải Thai League ngày càng hấp dẫn khiến có thể sẽ là một điều kiện để thu hút sự quan tâm của các cầu thủ trẻ trong khu vực này đến tranh tài. Trong khi đó, bình luận viên nổi tiếng John Duerden của trang FOX Sports khu vực châu Á cũng dự báo: “Sắp tới, sẽ có một làn sóng cầu thủ Đông Nam Á đổ đến Thai League khi giải đấu này cho CLB sử dụng cầu thủ trong khu vực. Thai League đủ tầm cho các cầu thủ như N. Thanabalan hay Công Phượng trổ tài, cũng như là tài năng xuất sắc của bóng đá Campuchia, tiền đạo Chan Vathanaka đang thi đấu cho CLB hạng J League 3 ở Nhật Bản là Fujieda MYFC nhưng đến giờ chưa ra sân phút nào”.

Ông Duerden cũng khẳng định, môi trường Thai League là thích hợp nhất cho những cầu thủ tài năng ở khu vực Đông Nam Á thi đấu và sẽ được ra sân thường xuyên để nâng tầm sự nghiệp, thay vì đến các CLB ở Hàn Quốc hay Nhật Bản, nhưng chỉ mãi ngồi dự bị nên cũng chẳng hơn được gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.