Thảm bại trước Bayern Munich, Messi và Barcelona nếm trải kỷ lục thất bại tồi tệ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/08/2020 07:36 GMT+7

Một Bayern Munich nhẫn tâm gây ra thất bại nhục nhã nhất lịch sử Barcelona và siêu sao Lionel Messi với chiến thắng với tỷ số 8-2 khó tin ở tứ kết Champions League ở Lisbon diễn ra rạng sáng nay (15.8, giờ VN).

Thomas Mueller ghi cú đúp và cùng các pha lập công của Ivan Perisic, Serge Gnabry giúp Bayern Munich có một khởi đầu khiến Barcelona choáng váng trong hiệp 1 tứ kết Champions League trên sân Estadio da Luz không khán giả. Bàn phản lưới nhà của David Alaba cũng chỉ giúp Barcelona rút ngắn tỷ số 1-4 để thắp lại hy vọng lật ngược thế trận trong hiệp 2.

Messi (trái) bất lực trước Bayern Munich

AFP

Luis Suarez thu hẹp khoảng cách xuống còn 4-2 cho Barcelona ở phút 57 nhưng chừng đó không đủ để giúp đội bóng xứ Catalan tránh được một trận thảm bại khi nhận thêm 4 bàn thua từ Joshua Kimmich, Robert Lewandowski và Philippe Coutinho (2 bàn). Đó là một trận thua thực sự nhục nhã đối với đội bóng bị đánh bại, khi Coutinho được cho mượn ở Bavaria từ Barcelona, đội đã chi 160 triệu euro để ký hợp đồng với cầu thủ người Brazil vào năm 2018.
"Chúng tôi biết trận đấu với Barcelona không bao giờ dễ dàng, nhưng đây là một kết quả không thể tin được", hậu vệ Kimmich của Bayern Munich nói. Thật vậy, đó là thất bại tồi tệ nhất ở châu Âu của Barcelona và cũng là thất bại tồi tệ nhất trong sự nghiệp của Messi. Trận đấu gợi nhớ đến trận Đức hủy diệt Brazil 7-1 ở World Cup 2014, một trận đấu mà Mueller cũng chơi và ghi bàn.
Đức đã tiếp tục vô địch World Cup năm đó và Bayern Munich có vẻ đang thuận lợi để giành chức vô địch Champions League này dù có thể sẽ phải trải qua đợt “test” với Man City (đội sẽ gặp Lyon ở trận tứ kết còn lại) ở bán kết. Đây là chiến thắng thứ 19 liên tiếp của Bayern trên mọi đấu trường và nâng chuỗi trận bất bại lên con số 28 của “Hùm xám” dưới thời HLV Hansi Flick. Hiện họ đã ghi được 39 bàn sau 9 trận ra quân tại Champions League mùa này.

Barcelona (trái) bị loại khỏi Champions League trong thế cúi đầu

AFP

Ngược lại, trận thua không tưởng trước Bayern Munich được ví như là một dấu hiệu kết thúc một kỷ nguyên của Barcelona và Messi. Lần đầu tiên kể từ năm 1951, Barca thua 4 bàn sau nửa tiếng thi đấu và trong lịch sử tham dự Champions League. Bayern Munich cũng là đội bóng đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi được trên 5 bàn vào lưới Barcelona, trong đó “Hùm xám” chỉ mất 1 giờ đồng hồ để thực hiện điều này.
Thất bại với tỷ số 8-2 là trận thua đậm nhất của Barcelona trong lịch sử Champions League. Trong lịch sử của chủ sân Nou Camp, lần duy nhất Barcelona bị thủng lưới 8 bàn trong một trận đấu đã cách đây 74 năm khi thua Sevilla 0-8 ở Cúp nhà Vua!
Nhưng câu chuyện của trận đấu này là sự đầu hàng đáng chú ý của Barcelona và câu hỏi là điều gì sẽ xảy ra với họ bây giờ. Messi ở 27 tuổi khi Barcelona giành chức vô địch Champions League lần cuối vào năm 2015. Hiện siêu sao này đã 33 tuổi và trận thảm bại này có thể khiến Messi nghĩ đến việc cần phải rời Nou Camp nếu muốn giành được đăng quang đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Nối thất vọng của CĐV Barcelona khi đến Lisbon cổ vũ cho đội bóng

AFP

Thất bại ở Lisbon đã gợi nhớ cho Barcelona về việc họ từng bị Bayern Munich xé lưới ở bán kết Champions League năm 2013 đến 7 lần và thua chung cuộc 2 lượt trận 7-0, nhưng lần này là 8 bàn thắng trong 90 phút. Và với một đội bóng già cỗi gồm 6 cầu thủ từ 31 tuổi trở lên, đây có thể là dấu chấm hết cho một kỷ nguyên. Chiếc ghế của HLV Quique Setien chắc chắn sẽ “nóng” từng giờ từng phút sau thất bại kinh hoàng. Đội bóng của ông đã về nhì sau Real Madrid tại La Liga, và giờ họ đơn giản là không thể đối phó với sự dồn ép của Bayern Munich trong cuộc đấu được ví là chung kết sớm của Champions League năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.