Thảm họa thành Manchester

09/12/2011 01:16 GMT+7

Thảm họa đã ập xuống thành Manchester vào rạng sáng qua khi cả M.U lẫn Man City đều bị loại ở vòng bảng Champions League.

Thảm họa đã ập xuống thành Manchester vào rạng sáng qua khi cả M.U lẫn Man City đều bị loại ở vòng bảng Champions League.

Thất bại 1-2 trên sân của Basel khiến M.U phải ôm hận xuống chơi ở Europa League, trong khi dù thắng Bayern 2-0 nhưng Man City cũng phải ngậm ngùi chia tay Champions League.

Xét cho cùng, Man City vẫn có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi. Đội quân của ông Mancini đã thắng Bayern 2-0 để nuôi hy vọng cho đến phút 65, thời điểm mà Inler ghi bàn mở tỷ số cho Napoli ngay trên sân của Villarreal, trước khi Hamsik nhân đôi cách biệt ở phút 75. Nghĩa là Man City đã làm tất cả những gì có thể nhưng số phận đã không chiều lòng họ. Tuy nhiên, như ông Mancini đã nói, cuộc sống ở Man City vẫn tiếp tục và họ sẽ thi đấu để giành ngôi vô địch Europa League.

Tất nhiên, Sir Alex chẳng thể có cùng suy nghĩ như đồng nghiệp Mancini, bởi với M.U - đội bóng đã góp mặt ở 3 trận chung kết Champions League chỉ trong 4 mùa bóng gần đây - thì việc phải xuống chơi ở Europa League chẳng khác nào thảm họa. Thế nhưng, “Quỷ đỏ” chỉ có thể tự trách mình chứ không nên đổ lỗi cho số phận, bởi họ đã không thể làm được cái điều tối thiểu là cầm hòa Basel để rồi phải nhận lấy một kết cục bi thảm.

Cách chơi theo kiểu “bắn tỉa” tại Premier League (7 lần liên tục chỉ ghi được 1 bàn/trận) đã làm hại M.U vì ở trận đấu quyết định với Basel, họ cũng chỉ ghi được đúng một bàn trong lúc cần phải có thêm bàn thắng để san bằng tỷ số 2-2. Trong vai trò mũi nhọn duy nhất, Rooney đã phung phí một số cơ hội mà Nani, Giggs… tạo ra cho anh. Khi thì hụt bóng, khi dứt điểm quá hiền và lúc thì đánh đầu vọt xà, bản năng “sát thủ” đã biến mất trong đôi chân của Rooney. Thậm chí, trong tình huống ghi được bàn thắng an ủi (phút 89), M.U đã phải cần đến 3 cú dứt điểm liên tục mới thành công.

Tuy nhiên, điều đáng trách nhất là khi hàng công của “Quỷ đỏ” gặp khó khăn trong việc ghi bàn thì hàng thủ lại chơi thiếu tập trung, dẫn đến hai bàn thua không đáng. Chẳng thấy ai kèm Shaqiri khi cầu thủ này thực hiện hai đường chuyền dẫn đến bàn thắng của Streller (9’) và Frei (84’). Thậm chí, hai cầu thủ này cũng khá thoải mái tung ra cú vô lê và đánh đầu để hạ gục De Gea. Chơi như thế thì thảm họa không xảy đến mới là chuyện lạ.

16 đội góp mặt ở vòng knock-out Champions League và được chia hạt giống theo thứ tự đội nhất bảng ở nhóm 1 và nhì bảng ở nhóm 2. Cụ thể, nhóm 1 gồm: Bayern Munich, Inter Milan, Benfica, Real Madrid, Chelsea, Arsenal, APOEL Nicosia, Barcelona.

Nhóm 2 gồm: Napoli, CSKA Moscow, FC Basel, Lyon, Bayer Leverkusen, O.Marseille, Zenit St.Petersburg và AC Milan. Lễ bốc thăm chia cặp các trận đấu ở vòng này diễn ra vào ngày 16.12 tại Nyon, Thụy Sĩ, trụ sở của UEFA. Tại vòng 16 đội sẽ diễn ra 2 lượt đi về. Lượt đi ngày 14-15 và 21-22.2.2012. Lượt về ngày 6-7 và 13-14.3.2012.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.