“Thần phong” xuất kích

19/08/2010 09:47 GMT+7

* Trang wincomparator đánh giá khả năng thắng của Man City là 60%, của Timisoara là 16% và hòa là 24% “Thần phong” là biệt danh mới của Manchester City, được chính HLV Alex Ferguson đặt. Nó xuất phát từ tên gọi của biệt đội phi công cảm tử của Nhật Bản thời Thế chiến thứ hai: Kamikaze.

Ông Mancini sẽ sử dụng ngay Balotelli cho trận gặp Timisoara - Ảnh: Reuters

* Trang wincomparator đánh giá khả năng thắng của Man City là 60%, của Timisoara là 16% và hòa là 24%

“Thần phong” là biệt danh mới của Manchester City, được chính HLV Alex Ferguson đặt. Nó xuất phát từ tên gọi của biệt đội phi công cảm tử của Nhật Bản thời Thế chiến thứ hai: Kamikaze.

Sir Alex đã sử dụng từ này để mô tả những hoạt động chuyển nhượng của gã hàng xóm ồn ào sau khi mất kiên nhẫn với tin tức Man City nâng tổng số tiền mua sắm trong mùa hè lên con số 130 triệu bảng, qua việc chiêu mộ tiền vệ James Milner từ Aston Villa. Sir Alex dè bỉu rằng chiến thuật “liều chết” đó rất nguy hiểm và về lâu về dài cũng sẽ dẫn tới thảm bại. “Bạn không thể giành được thành tựu trong mọi lúc bằng cách tiêu tiền”, HLV người Scotland nói.

Trước mắt việc tiêu tiền vô tội vạ ít nhất cũng giúp HLV Roberto Mancini sở hữu một đội hình có chiều sâu. Danh sách cầu thủ dự bị của họ chính là những ngôi sao mà chỉ cách đây 1 năm hoặc hơn một chút còn được trải thảm đỏ rước về Eastlands như Shay Given, Wayne Bridge, Adebayor, Santa Cruz, Patrick Vieira, Adam Johnson… Điều này sẽ rất hữu dụng khi chinh chiến trên nhiều mặt trận. Trong chuyến hành quân đến Romania gặp Timisoara ở trận play-off Europa League, HLV Mancini có thể yên tâm trao cơ hội cho các ngôi sao dự bị để hướng đến cuộc đối đấu với Liverpool vào thứ Hai tuần tới.

Chiến lược gia người Ý khẳng định tiền đạo tân binh Mario Balotelli sẽ có màn ra mắt ở trận gặp Timisoara. Chân sút 20 tuổi nói với AFP: “Tôi đến đây để chơi tất cả các trận đấu và sẽ cống hiến hết mình cho đội bóng”. Balotelli sẽ chiếm chỗ của Santa Cruz trong danh sách 25 cầu thủ ở Europa League. Song tiền vệ James Milner sẽ không thể ra sân do chưa hoàn tất việc đăng ký. Thủ môn Shay Given cũng được Mancini sử dụng như một cử chỉ bày tỏ sự tôn trọng sau khi anh mất vị trí chính thức vào tay Joe Hart.

Tương tự Man City, FC Timisoara xếp thứ 5 tại giải vô địch Romania mùa trước. Dù chỉ được thành lập từ năm 2002, Timisoara cũng đã góp mặt ở 2 mùa giải UEFA Cup/Europa League gần đây. Ở mùa trước, Timisoara vào chơi tại vòng bảng Europa League sau khi thua Stuttgart ở vòng play-off Champions League. Dẫu vậy, họ cũng vô danh như phần nhiều đội bóng ở Romania khác.

HLV Daniel Stanciu cho biết chiến thắng của đội bóng Thụy Sỹ Young Boys trước Tottenham ở vòng play-off Champions League mới đây đã truyền cảm hứng cho các cầu thủ Timisoara. “Chúng tôi rất tin tưởng vào cơ hội của mình. Hôm thứ Bảy, tôi đã thấy Tottenham áp đảo Man City như thế nào”, Stanciu nói.

Đội hình dự kiến

Timisoara (4-4-2): Taborda – Sepsi, Cisovsky, Dukic, Mera – Contra, Alexa, Goga, Tames – Magera, Axente

Man City (4-4-2): Given – Richards, Lescott, Kompany, Zabaleta – De Jong, Vieira, Johnson, Barry – Balotelli, Adebayor

Totomaster dự đoán: Man City thắng 2-1.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.