Thân tại Etihad, hồn ở El Madrigal

07/12/2011 00:51 GMT+7

Để đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League, Man.City buộc phải thắng Bayern và chờ Napoli sẩy chân trước Villarreal.

Để đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League, Man.City buộc phải thắng Bayern và chờ Napoli sẩy chân trước Villarreal.

Trận thua 1-2 trên sân của Napoli ở lượt đấu trước đã đẩy Man.City xuống vị trí thứ 3 ở bảng A và đánh mất luôn quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8 còn lại của bảng. Giờ đây, để tiếp tục tồn tại ở Champions League, Man.City buộc phải thắng Bayern trong trận đấu diễn ra trên sân nhà Etihad vào rạng sáng mai và đồng thời còn phải cầu mong cho Napoli không thắng được Villarreal tại El Madrigal.   

Điểm thuận lợi cho Man.City là Bayern không còn động lực thi đấu sau khi đã đoạt vé vào vòng 1/8 cùng ngôi đầu bảng A. Mặt khác, sự vắng mặt của tiền vệ trụ Schweinsteiger do chấn thương đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của Bayern và bản thân đội bóng này cũng không có được phong độ tốt nhất mỗi khi thi đấu trên sân đối phương. Tuy nhiên, những điều kể trên không có nghĩa là đội bóng Đức sẽ buông xuôi để cho Man.City mặc tình thao túng trận đấu.

 
Man.City (trái) buộc phải thắng Bayern và chờ đợi... - Ảnh: AFP

Tất nhiên, ông Mancini sẽ phải tung ra sân đội hình mạnh nhất và xây dựng những phương án tấn công để giúp Man.City giành chiến thắng. Trong đó, vai trò của Silva ở tuyến giữa là rất quan trọng bởi anh được xem là cầu thủ có lối chơi sáng tạo nhất của Man.City và cũng là một chân chuyền xuất sắc. Ông Mancini hy vọng những đường chuyền của Silva sẽ xuyên thủng phòng tuyến của Bayern để tạo điều kiện cho Dzeko, Aguero hoặc Balotelli tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng, nếu quá chú trọng vào tấn công mà lơ là phòng ngự thì Man.City sẽ phải trả giá đắt trước những pha phản công lợi hại của Bayern. Ở điểm này, tài năng của thủ môn Hart đã được kiểm chứng ở Premier League sẽ là chỗ dựa vững vàng cho Man.City.   

Xét đến phong độ vào lúc này, cộng với lợi thế sân nhà, Man.City hoàn toàn có khả năng đá bại Bayern để hoàn thành vế thứ nhất trong điều kiện cần và đủ để họ vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, liệu có ai tin rằng Villarreal sẽ kiếm được điểm đầu tiên ở vòng bảng Champions League sau 5 trận toàn thua? Và liệu có ai tin rằng sân El Madrigal sẽ là nơi vùi chôn giấc mơ Champions League của Napoli? Do vậy, Man.City sẽ vừa phải ra sức đối phó với Bayern tại sân Etihad vừa phải ngóng sang El Madrigal để chờ tin tức tốt lành. Liệu số phận có mỉm cười với Man.City?

Tỷ lệ cược

8.12, 2 giờ 45: Ajax - Real Madrid (K+ PC trực tiếp): Đồng banh, chủ nhà thắng 8
Basel - M.U (K+1 trực tiếp): M.U chấp nửa, một, thắng 9
Benfica - Otelul Galati: Benfica chấp 2 trái rưỡi, thắng 8
Dinamo Zagreb - Lyon: Lyon chấp nửa, thắng 9
Inter Milan - CSKA Moscow: Đồng banh, chủ nhà thắng 9
Lille - Trabzonspor: Lille chấp 1 trái, thắng 9
Man.City - Bayern Munich (VTV3 trực tiếp): Man.City chấp 1 trái, thắng 8
Villarreal - Napoli: Napoli chấp nửa, một, thắng 9.

(Nguồn: Asianbookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.