Thận trọng vào cuộc ở Calderon

19/09/2010 09:24 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Atletico Madrid là 21%, hòa là 24% và khả năng thắng của Barcelona là 55% Trận thua 0-2 trên sân nhà trước tân binh Hercules cuối tuần trước chỉ là một tai nạn với Barcelona. Giữa tuần qua, đội bóng xứ Catalan đã kịp lấy lại tinh thần bằng chiến thắng 5-1 trước Panathinaikos, một đội bóng của Hy Lạp.

Sergio Aguero (phải) là khắc tinh của thủ thành Valdes bên phía Barca - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Atletico Madrid là 21%, hòa là 24% và khả năng thắng của Barcelona là 55%

Trận thua 0-2 trên sân nhà trước tân binh Hercules cuối tuần trước chỉ là một tai nạn với Barcelona. Giữa tuần qua, đội bóng xứ Catalan đã kịp lấy lại tinh thần bằng chiến thắng 5-1 trước Panathinaikos, một đội bóng của Hy Lạp.

Với HLV Guardiola, trận đấu tại sân Vicente Calderon là một thử thách. Từ khi là HLV của Barcelona, sân Calderon là nơi ám ảnh với Guardiola nhất. Đội quân của Pep có thể thắng oanh liệt tại Bernabeu 2 lần nhưng họ chưa kiếm được điểm nào khi làm khách của Atletico (thua 3-4 năm 2009 và 1-2 cuối mùa trước). Chính Guardiola cũng thừa nhận: “Làm khách ở Calderon là một bài thử khó, chúng tôi sẽ phải đối đầu với một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu”. 

Với tâm lý thận trọng, HLV Guardiola không giấu ý định sẽ sử dụng nguyên đội hình thắng Panathinaikos cho trận đấu đêm nay,  trận đấu được tờ AS mô tả có giá trị 6 điểm. Không có vấn đề thể lực với các cầu thủ Barcelona bởi trận với Panathinaikos đá từ thứ Ba và tính ra, Barca được nghỉ nhiều hơn Atletico 2 ngày.

Trong khi đó, Atletico đang dẫn đầu Liga với 2 trận toàn thắng nhưng họ lại vừa gặp ác mộng trước một đội bóng khác của Hy Lạp là Aris khi để thua 0-1 tại Europa League hồi giữa tuần. Đó không phải là sự chuẩn bị tâm lý tốt của Atletico. Một trong những nguyên nhân Atletico thua Aris là do họ thiếu tiền đạo Sergio Aguero nên Diego Forlan đơn độc hoạt động thiếu hiệu quả. HLV Quique Flores rất hy vọng Aguero sẽ kịp bình phục để ra sân đêm nay. Thông tin từ tờ Marca cho biết Aguero đã tập luyện bình thường và nhiều khả năng sẽ kịp thi đấu với Barcelona.

Nếu Aguero ra sân, người lo nhất sẽ là thủ môn Victor Valdes của Barcelona. Trong số các cầu thủ của Atletico, Aguero là người có duyên ghi bàn vào lưới Barcelona nhất với 6 lần bắt Valdes vào lưới nhặt bóng. Aguero thận trọng: “Nếu không đá tập trung, bạn có thể bị Barcelona sút thủng lưới 5 bàn. Đó là đội bóng tốt nhất thế giới với những cầu thủ xuất sắc nhất. Chúng tôi thường chơi tốt mỗi khi tiếp họ nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ lại đánh bại họ lần này”

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.