Thắng “5 sao” Man.City đòi lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
21/10/2018 06:42 GMT+7

Chỉ vài giờ để Chelsea tạm chiếm giữ sau trận hoà nghẹt thở trước Manchester United 2-2, ở trận đấu tối ngày 20.10 (giờ VN), Man.City đã nhanh chóng đòi lại ngôi đầu với trận thắng đậm Burnley 5-0 tại sân Etihad.

Chiến thắng của Man.City đến quá dễ trước một Burnley chơi “ngây thơ” nhất là ở bàn thắng thứ 2 phút 54 khi bỗng dưng mọi cầu thủ dừng lại trong tình huống Leroy Sane té ngã trong vòng cấm và trọng tài Jonathan Moss không thổi phạt, để David Silva tận dụng chuyền cho Bernardo Silva nâng tỷ số lên 2-0.

Chính bàn thắng này đã tạo bước ngoặc trận đấu, vì giữa lúc các cầu thủ Burnley còn chưa lấy lại tinh thần và chưa hiểu vì sao lại để thua bàn “lãng nhách” như vậy thì Man.City đã “bồi” thêm bàn thắng nữa do công Fernandinho ghi phút 56 đưa tỷ số lên 3-0 coi như kết liễu luôn trận đấu.

Trước đó, trong hiệp 1 với lối chơi áp đảo hoàn toàn có lúc nắm đến 70% thời gian cầm bóng và tạo hơn chục cơ hội tấn công, nhưng Man.City chỉ có 1 bàn thắng mở tỷ số của trung phong Sergio Aguero ghi phút 17. Tuy chỉ dẫn 1 bàn, nhưng việc Man.City ghi thêm bàn chỉ là vấn đề thời gian.

tin liên quan

M.U bị Chelsea cầm hòa ở phút 90+6

Trận 'đại chiến' Chelsea và Manchester United (M.U) ở vòng 9 giải Ngoại hạng Anh tối ngày 20.10 (giờ VN) đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2, nhưng 'Quỷ đỏ' đầy tiếc nuối vì bỏ lỡ chiến thắng phút chót.

Tuy nhiên, có điều bàn thắng nâng tỷ số được chờ đợi của Man.City trong hiệp 2 đến có phần chưa “đã mắt” vì xuất phát từ tình huống các cầu thủ Burnley quá ngờ nghệch để nhận bàn thua đau và sau đó sụp đỗ luôn chóng vánh.

Ở cuối trận, tiền đạo Riyad Mahrez rồi Leroy Sane ghi thêm 2 bàn nữa để ấn định chiến thắng 5-0 cho Man.City, như một cuộc dượt nhẹ nhàng trước trận đấu gặp Shakhtar Donetsk tại vòng bảng Champions League giữa tuần sau.

Erik Lamela ghi bàn duy nhất phút 44 cho Tottenham AFP

Trong khi đó, ở trận cầu đinh còn lại Tottenham thắng West Ham 1-0 do công tiền vệ Erik Lamela ghi bàn duy nhất phút 44.

Với kết quả này, Tottenham tiếp tục bám sát rạt Chelsea với cùng 21 điểm nhưng xếp sau vì thua hiệu số. Trong khi Man.City vững vàng ngôi đầu với 23 điểm và vẫn giữ mạch bất bại ở Ngoại hạng Anh với 7 thắng, 2 hòa.

Kết quả vòng 9 giải Ngoại hạng Anh (ngày 20.10)

Chelsea 2-2 Manchester United

Bournemouth 0-0 Southampton

Cardiff City 4-2 Fulham

Manchester City 5-0 Burnley

Newcastle United 0-1 Brighton & Hove

West Ham 0-1 Tottenham

Wolverhampton 0-2 Watford


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.