Thắng '6 sao', AS Monaco tiến sát chức vô địch Cúp quốc gia Pháp

27/03/2014 06:09 GMT+7

(TNO) 'Nhà giàu' AS Monaco đã có một chiến thắng hủy diệt đến 6-0 trước đội hạng dưới Lens ở tứ kết Cúp quốc gia Pháp diễn ra rạng sáng nay (27.3, giờ VN) để tiến sát danh hiệu lớn đầu tiên sau hơn 10 năm.

(TNO) 'Nhà giàu' AS Monaco đã có một chiến thắng hủy diệt đến 6-0 trước đội hạng dưới Lens ở tứ kết Cúp quốc gia Pháp diễn ra rạng sáng nay (27.3, giờ VN) để tiến sát danh hiệu lớn đầu tiên sau hơn 10 năm.

>> PSG và AS Monaco tiếp tục song hành trong cuộc đua vô địch
>> AS Monaco hụt bước
>> AS Monaco tiếp tục thách thức PSG

 
Berbatov (15) đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 6-0 của AS Monaco - Ảnh: Reuters

Sau khi bị loại sớm ở League Cup và khó khăn cạnh tranh với Paris-Saint Germain ở Ligue 1, HLV Claudio Ranieri đặt quyết tâm rất cao để đoạt chức vô địch ở Cúp quốc gia để an ủi sự đầu tư mạnh của ông chủ người Nga Rybolovlev.

Theo đó, dù chỉ tiếp đội đối thủ đang chơi ở Ligue 2 và được chơi trên sân nhà Stade Louis II, nhưng AS Monaco vẫn ra sân với đội hình gần như mạnh nhất, trừ chấn thương của chân sút ngôi sao Ramadel Falcao.

Các học trò của HLV Ranieri có khởi đầu khá suôn sẻ với bàn mở tỷ số sớm do công của Lucas Ocampos ở phút 17 dù trước khi ghi bàn cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị. Trước giờ nghỉ giải lao, tiền đạo ngôi sao của Bulgaria Dimitar Berbatov dứt điểm chính xác sau pha phối hợp với Emmanuel Riviere, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Số phận của vị khách Lens được định đoạt chỉ sau hơn 10 phút hiệp 2 khi Riviere (phút 54) và Fabinho (phút 58) lần lượt lập công.  Chiến thắng “6 sao” của AS Monaco được ấn định khi Ocampos hoàn tất cú đúp ở phút 67 và Loic Landre (đá phản lưới nhà).

Với chiến thắng đậm đà, AS Monaco giành quyền vào chơi bán kết và tràn trề hy vọng đoạt chức vô địch Cúp quốc gia Pháp, do các đối thủ còn lại không quá mạnh. Theo đó, ngoại trừ cặp Rennes - Lille đấu muộn, những đối thủ còn lại ở bán kết là Guingamp (thắng Cannes 2-0) và Angers - các đội đang chơi ở Ligue 2.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.