Thắng bằng bản lĩnh

07/06/2011 00:51 GMT+7

Thêm một lần nữa, bản lĩnh của một đội bóng lớn có thể sẽ giúp tuyển Đức giành được chiến thắng trước Azerbaijan tại Baku.

Thêm một lần nữa, bản lĩnh của một đội bóng lớn có thể sẽ giúp tuyển Đức giành được chiến thắng trước Azerbaijan tại Baku.

Với chiến thắng 2-1 trước Áo hồi cuối tuần qua, đội tuyển Đức đã tiếp tục duy trì được thành tích toàn thắng ở vòng loại Euro 2012. Với 18 điểm sau 6 trận đấu, tấm vé đến Ba Lan - Ukraine dự VCK chỉ còn chờ thời gian để chính thức thuộc về “Mannschaft”. Do vậy, mục tiêu vào lúc này của đội tuyển Đức là tiếp tục giành thêm 3 điểm nữa trong chuyến làm khách trên sân của Azerbaijan vào rạng sáng mai để có thể thảnh thơi bước vào kỳ nghỉ hè. Tuy nhiên, đó là một nhiệm vụ không dễ dàng.

 
Mario Gomez, cỗ máy săn bàn của đội tuyển Đức - Ảnh: AFP

Chuyến hành trình dài đến Baku sẽ khiến các cầu thủ Đức mệt mỏi do họ không có được thể lực tối ưu sau một mùa bóng vắt kiệt sức. Đã vậy, HLV Loew còn phải đối phó với tình trạng thiếu thốn lực lượng nghiêm trọng khi cả Khadira lẫn Rolfes vừa gia nhập danh sách chấn thương vốn đã có sẵn Klose, Schweinsteiger, Traesch, Westermann, Boateng, Mertesacker…, còn thủ môn dự bị Wiese cũng đã rời đội vì lý do gia đình. Trước tình hình đó, ông Loew đã phải triệu tập cặp tiền vệ Holtby và Rudy của Hoffenheim để cho đủ quân số 18 cầu thủ.

Tỷ lệ cược

0 giờ: Azerbaijan - Đức: Đức chấp 2 trái rưỡi, thắng 8
Belarus - Luxembourg: Belarus chấp 2 trái, thắng 8
1 giờ: Thụy Điển - Phần Lan: Thụy Điển chấp 1 trái rưỡi, thắng 8
1 giờ 15: Bosnia - Albania: Bosnia chấp 1 trái, thắng 9.

(Nguồn: Asianbookie)

Mặt khác, tiền đạo Podolski cũng đang phải dưỡng thương nhưng ông Loew tin rằng anh sẽ kịp bình phục để tiếp tục cùng Gomez và Mueller lĩnh ấn tiên phong. Ở tuyến giữa, vị HLV của “Mannschaft” cũng hé lộ khả năng sử dụng Holtby và Rudy trong vai trò cặp tiền vệ phòng ngự, vị trí mà Khedira và Kroos đã không hoàn thành nhiệm vụ ở trận gặp Áo. Hàng hậu vệ không có biến động nhưng cặp trung vệ Friedrich - Hummels và cả đội trưởng Lahm cần phải tỉnh táo hơn để không phạm sai lầm trước những đợt tấn, phản công của đối phương.

Và cuối cùng, điều mà đội tuyển Đức phải đối mặt là tinh thần chiến đấu đến cùng của các cầu thủ Azerbaijan. Sau trận thua Kazakhstan 1-2 cuối tuần qua, HLV Vogts đang hứng chịu những sức ép nặng nề. Thậm chí, vị HLV này còn khẳng định với hãng thông tấn Đức DPA là ông đã bị 3 nhà báo tấn công trong một cuộc họp báo ở Baku. Chưa biết thực hư thế nào nhưng có một điều chắc chắn là thầy trò ông Vogts sẽ phải hứng chịu những đợt tấn công dữ dội từ đội tuyển Đức trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai.

Lần này cũng vậy, ông Loew sẽ phải tiếp tục dựa vào Gomez trong việc săn lùng bàn thắng và dựa vào bản lĩnh của các học trò để duy trì thành tích toàn thắng như trong trận gặp Áo hồi cuối tuần qua. Chiến thắng trước Azerbaijan sẽ giúp “Mannschaft” tiến gần hơn đến Ba Lan và Ukraine.

HLV Berti Vogts bị tấn công

HLV Berti Vogts của tuyển Azerbaijan bị tấn công trong cuộc họp báo tại Baku cuối tuần qua. Vị HLV người Đức đang bị báo chí Azerbaijan chỉ trích dữ dội vì thành tích của đội nhà quá kém tại vòng loại (hiện xếp cuối bảng A). HLV Vogts cho biết vụ tấn công được ngăn chặn kịp thời nên ông chỉ bị xây xát nhẹ. Sự cố này khiến nhiều HLV khác như Joachim Loew của tuyển Đức bất bình, ông Loew cho rằng hành động đó là không thể chấp nhận. Ông Vogts khẳng định bất chấp chuyện không hay vừa rồi, ông vẫn sẽ có mặt trên băng ghế chỉ đạo đội Azerbaijan trong trận đấu rạng sáng mai.

Cũng trong rạng sáng mai, tại bảng D, tranh thủ lúc đội đầu bảng Pháp không thi đấu, đội nhì bảng Belarus sẽ có cơ hội thu hẹp cách biệt điểm số nếu thắng đội chót bảng Luxembourg trong trận đấu trên sân nhà. Tương tự, Albania cũng quyết đấu sống còn với Bosnia-Herzegovina để níu kéo hy vọng tranh ngôi nhì bảng. Ở bảng E, Thụy Điển gặp Phần Lan trên sân nhà, và nhiều khả năng sẽ tiếp tục rút ngắn cách biệt trước đội đầu bảng Hà Lan xuống còn 3 điểm.

G.Lao

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.