Thắng Barca, Inter mơ đến chung kết

21/04/2010 08:26 GMT+7

(TNO) Bằng lối chơi hiệu quả và khôn ngoan, Inter xứng đáng là hình ảnh đại diện của Mourinho khi lội ngược dòng ngoạn mục trước Barca. Thắng ngược 3-1 trong trận lượt đi bán kết rạng sáng nay (21.4, giờ VN), thầy trò Mourinho đang mơ đến một suất ở Bernabeu.

Mourinho đã làm nên chiến thắng đặc biệt cho Inter - Ảnh: AFP

(TNO) Bằng lối chơi hiệu quả và khôn ngoan, Inter xứng đáng là hình ảnh đại diện của Mourinho khi lội ngược dòng ngoạn mục trước Barca. Thắng ngược 3-1 trong trận lượt đi bán kết rạng sáng nay (21.4, giờ VN), thầy trò Mourinho đang mơ đến một suất ở Bernabeu.

Cầm bóng không nhiều, thậm chí bị dẫn bàn trước nhưng Inter với sự rèn dũa kinh nghiệm quý báu từ Champions League mấy năm qua đã khôn ngoan hơn rất nhiều. Họ chơi chậm, đá thấp đội hình để không rơi vào “vòng xoáy” của Barca mà Messi là tâm điểm.

Chuyến di chuyển gần 1.000 km của đội bóng xứ Catalan ít nhiều đã để lại dấu hiệu mệt mỏi. Bằng chứng là các hậu vệ Barca liên tục để lộ những khoảng trống "chết người" giúp Inter khai thác một cách triệt để. Trước khi thảm họa xảy đến với chính mình, Barca đã chơi tốt, đặc biệt họ còn có bàn mở tỷ số đẹp mắt ở phút 19.

Maxwell bất ngờ đột phá sâu bên cánh trái, nơi mà Maicon đã bỏ vị trí cũng như các hậu vệ sọc xanh đen đang chú ý kèm cặp những mũi tấn công khác. Cú trả ngược của Maxwell dễ dàng giúp Pedro sửa lòng hạ Cesar ở cự ly gần mở tỷ số trận đấu.


Barca xuất sắc vượt lên trước... - Ảnh: AFP

Thông thường khi nhận bàn thua trước Barca, nhiều đối thủ sẽ hoảng loạn, cũng như đội bóng xứ Catalan sẽ lên chân bất ngờ. Nhưng hôm nay, điều đó không xảy ra. Inter chậm, chắc sừng sững tiến lên với những pha bật tường đoạn ngắn mà Eto'o hay Sneijder là tâm điểm.

Lối chơi ấy khiến hàng thủ Barca mất phương hướng, xử lý chậm và không theo kịp tình huống bóng. Đó là lý do dẫn đến cả ba bàn thua trước Inter sau đó. Sau khi Milito bỏ lỡ cơ hội hạ gục Valdes ở góc hẹp thì Sneijder đã kịp sửa sai cho đồng đội 11 phút sau đó.

Trong tình huống hàng thủ Barca chăm chăm vào mình, Milito đã khéo léo kéo bóng một nhịp rồi chuyền sang trái cho tiền vệ người Hà Lan thoải mái dứt điểm, đem về bàn cân bằng tỷ số cho Inter.


Sneijder - một trong những nhân vật làm nên chiến thắng cho Inter - Ảnh: AFP

Ba phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, chính Milito lại là người nhả bóng đúng tầm lao lên của Maicon. Và hậu vệ này không bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn đến vậy để gia tăng cách biệt lên 2-1 cho Inter.

Thua trong thế dẫn bàn, Barca như bừng tỉnh nhưng những đôi chân nặng như đeo chì của họ đã không thể làm gì hơn trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đối phương. Messi vài lần tung ra những cú sút xa đe dọa Cesar nhưng như thế là chưa đủ để hạ gục thủ thành người Brazil này.


Barca nhận liền ba bàn thua choáng váng - Ảnh: AFP

Trong thế phòng ngự và cầm bóng thua đối phương gần gấp đôi nhưng Inter luôn biết cách tạo ra đột biến. Phút 61, trong một pha phản công bên cánh phải, Eto'o chuyền bóng như đặt để Sneijder đánh đầu nối giúp Milito ập vào dùng đầu hạ gục Valdes, ấn định chiến thắng 3-1 đầy ngoạn mục cho Inter.

Đây có thể xem là chiến thắng xuất sắc nhất của Inter ở mùa giải này, đồng thời là sản phẩm đặc trưng mà “người đặc biệt” Mourinho luôn biết cách tạo ra. Dẫu rằng bị thủng lưới một bàn trên sân nhà, nhưng như vậy là quá đủ để Mourinho cùng các học trò toan tính cho trận lượt về.

Riêng với Barcelona, con đường đến với trận chung kết Champions League thứ hai liên tiếp xem ra đang đầy những chông gai.

Đội hình thi đấu:

Inter (4-2-3-1): Julio Cesar - Maicon (Chivu 73), Lucio, Samuel, Zanetti - Thiago Motta, Cambiasso - Eto'o, Sneijder, Pandev (Stankovic 56) - Milito (Balotelli 75)

Barca (4-3-3): Victor Valdes - Dani Alves, Pique, Puyol, Maxwell - Xavi, Busquets, Keita - Messi, Ibrahimovic (Abidal 62), Pedro

Bàn thắng: Pedro 19' - Sneijder 30', Maicon 48', Milito 61'

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.