Thắng Cardiff, Man City nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch Premier League

04/04/2019 06:47 GMT+7

Chiến thắng 2-0 trước Cardiff giúp Manchester City (Man City) một lần nữa trở lại ngôi đầu bảng Premier League và nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch với Liverpool.

Rạng sáng nay (4.4, giờ VN), Man Ciy bước vào cuộc tiếp đón Cardiff với áp lực khá nặng nề khi buộc phải thắng vì Liverpool đã giành chiến trước Tottenham để tạm giữ ngôi đầu bảng hồi cuối tuần trước. Tuy nhiên, các học trò của HLV Pep Guardiola đã cho thấy bản lĩnh của mình khi áp đảo đội khách trong phần lớn thời gian của trận đấu để có được 3 điểm một cách xứng đáng.
Man City tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 6. Đó là tình huống mà Kevin De Bruyne đã di chuyển thông minh để đón đường chuyền từ Aymeric Laporte và ghi bàn bằng cú sút quyết đoán ở góc hẹp.
Sau khi có được bàn thắng, Man City tiếp tục chiếm lĩnh thế trận. Đến cuối hiệp 1, Leroy Sane nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà với pha ghi bàn từ tình huống nhả bóng của Gabriel Jesus. 
Khung thành của Cardiff liên tục bị bắn phá Reuters
Đáng lẽ ra Man City còn có thể thắng đậm hơn nữa nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ môn Neil Etheridge đã cản phá thành công mọi pha dứt điểm còn lại của đội chủ nhà. 
Laporte, Riyad Mahrez, Sane và Phil Foden lần lượt có những cơ hội có thể ghi bàn nhưng đều không thắng được thủ thành người Philippines. Bên cạnh đó, bóng còn tìm đến cột dọc khung thành Cardiff.
Sau chiến thắng này, Man City trở lại ngôi đầu bảng Premier League khi có 80 điểm, hơn 1 điểm so với Liverpool. Với phong độ rất tốt đang thể hiện, thầy trò HLV Guardiola đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch.
Kết quả các trận đấu:
Chelsea 3 - 0 Brighton
Man City 2 - 0 Cardiff
Tottenham 2 - 0 Crystal Palace
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.