Thắng chật vật Auxerre, PSG đăng quang Cúp Quốc gia Pháp

31/05/2015 07:37 GMT+7

(TNO) Paris Saint-Germain (PSG) vừa hoàn tất cú hattrick chức vô địch quốc nội khi nhọc nhằn đánh bại đội bóng hạng dưới Auxerre với tỷ số 1-0 ở trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp diễn ra rạng sáng nay (31.5, theo giờ Việt Nam).

(TNO) Paris Saint-Germain (PSG) vừa hoàn tất cú hattrick chức vô địch quốc nội khi nhọc nhằn đánh bại đội bóng hạng dưới Auxerre với tỷ số 1-0 ở trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp diễn ra rạng sáng nay (31.5, theo giờ Việt Nam). 

Auxerre (áo trắng) đã thi đấu một trận rất kiên cường - Ảnh: Reuters 

Đội bóng của HLV Laurent Blanc hành quân đến sân Stade de France với tràn trề hy vọng cho một chiến thắng khi đối thủ Auxerre thua kém cả về toàn diện. Rớt hạng xuống chơi ở Ligue 2 vào năm 2012, Auxerre bước vào trận chung kết Cúp Quốc gia dường như chỉ với một niềm tin nhờ ánh hào quang xưa. 

Từng sở hữu những danh thủ Eric Cantona, Abou Diaby hay Bacary Sagna, tên tuổi của Auxerre cũng từng nổi như cồn với cú đúp danh hiệu vào năm 1996 dưới sự dẫn dắt của HLV huyền thoại Guy Roux và chẳng lạ gì với ngôi vương của Cúp Quốc gia khi từng 3 lần khác đăng quang vào năm 1994, 2003 và 2005. 

Dù lép vế trước đối thủ PSG hùng mạnh nhưng Auxerre xứng đáng nhận được những lời khen với lối chơi phòng ngự chặt hết sức chặt chẽ khiến đội bóng lắm tiền đến từ Paris bế tắc. Ngoại trừ pha sút dội cột của Zlatan Ibrahimovic trong hiệp 1 và bàn thua trong hiệp 2, hàng thủ Auxerre hầu như đều chặn đứng thành công những đường tấn công của PSG.

Cavani ghi bàn duy nhất giúp PSG chiến thắng - Ảnh: AFP

Không những vậy, đội bóng kết thúc vị trí thứ 9 tại Ligue 2 mùa giải vừa qua thực sự khiến nhà vô địch Ligue 1 gặp khó bằng một lối chơi phản công và chuyền dài cùng sự xuất sắc của thủ thành 22 tuổi Donovan Leon. Chỉ tiếc rằng, đội quân của HLV Jean-Luc Vannuchi chỉ cầm cự được hơn 1 giờ đồng hồ thi đấu bằng một khoảng khắc lóe sáng của Edinson Cavani ở phút 64. 

Tiền đạo tuyển Uruguay đã thể hiện bản năng của một “sát thủ” bằng một pha chạy chỗ thông minh trước khi bật cao đánh đầu đưa bóng dội xà ngang, rồi chạm thủ thành Donovan bay vào lưới từ một pha tạt bóng từ cánh phải của đồng đội. Bàn thắng phá vỡ thế bế tắc giúp đội bóng thủ đô nước Pháp dễ chơi hơn ở khoảng thời gian còn lại trong khi những nỗ lực hiếm hoi của Amara Baby hay Cheick Fantamady Diarra không thể giúp Auxerre có được bàn gỡ. 

PSG có cú ăn ba danh hiệu trong nước mùa này - Ảnh: Reuters

Chiến thắng chật vật với tỷ số tối thiểu giúp đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Blanc quét sạch danh hiệu các giải đấu quốc nội với chức vô địch của Ligue 1, League Cup và giờ là Cúp Quốc gia. Đây cũng lần đầu tiên PSG đăng quang Cúp Quốc gia kể từ khi được đầu tư mạnh mẽ từ các ông chủ Qatar và đi vào lịch sử bóng đá Pháp khi trở thành đội bóng đầu tiên đăng quang cả 3 giải quốc nội trong 1 mùa giải. 

“Chúng tôi đã có một mùa giải tuyệt vời. Đó là một mùa giải dài và chúng tôi cũng đã làm được một điều đặc biệt. Chúng tôi đã có một chút hối tiếc ở Champions League nhưng đội bóng chỉ chịu thua trước một Barcelona quái chiêu”, tiền vệ Blaise Matuidi nói với AFP sau trận đấu. 

Chiến thắng của PSG cũng đồng nghĩa với việc giúp Bordeaux (đội đứng thứ 6 ở Ligue 1 mùa này) có được suất tham dự Europa League mùa tới và á quân Ligue 1 Lyon sẽ là đối thủ của đội bóng thủ đô Paris ở trận tranh Siêu cúp Pháp. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.