Thắng đậm Azerbaijan, tuyển Đức vẫn không hài lòng

27/03/2017 06:50 GMT+7

Một số thành viên trong đội hình tuyển Đức đánh bại Azerbaijan 4-1 ở trận đấu tại bảng C vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu đã không hài lòng với màn trình diễn đội nhà.

Theo đó, trung vệ Mats Hummels cho rằng đội nhà đã quá "ngạo mạn" trong màn trình diễn trước Azerbaijan tại vòng loại World Cup 2018. Sở dĩ ngôi sao khoác áo Bayern Munich nói như vậy vì tuyển Đức nhập cuộc rất ung dung, tự mãn khi làm khách đến sân Azerbaijan.

"Chúng tôi vô tình khiến chủ nhà mạnh hơn. Tuyển Đức quá kiêu ngạo và tôi không nghĩ đây là tín hiệu tích cực. Sự chủ quan của đội nhà khiến Azerbaijan chơi tự tin, từ đó tạo ra nhiều khó khăn hơn", Mats Hummels nói.
Schurrle (phải) tỏa sáng với cú đúp và 1 pha kiến tạo Reuters
Có chung quan điểm với Mats Hummels là tiền đạo lập cú đúp Andre Schurrle. Chân sút này cho rằng người đồng đội hoàn toàn đúng khi bày tỏ thái độ không hài lòng với những gì tuyển Đức thể hiện. Anh giải thích thêm cách Azerbaijan chiến đấu mạnh mẽ hơn cả đội thắng cuộc.

"Tuyển Đức phải rất nỗ lực mới giành được chiến thắng. Chúng tôi quá yếu trong các pha tranh chấp và để mất nhiều bóng", Schurrle trả lời báo chí, "Nhưng ở thời điểm quan trọng, tuyển Đức đã đáp lại sự kỳ vọng của khán giả.".

90 phút trên sân Azerbaijan cũng tôn vinh Schurrle với phong độ chói sáng. Ngoài cú đúp, tiền đạo của Dortmund còn kiến tạo 1 đường chuyền cho đồng đội lập công. Thomas Muller và Mario Gomez là tác giả hai bàn thắng còn lại giúp tuyển Đức giành trận thắng thứ 5 liên tiếp tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.
Tuyển Đức thắng đậm, nhưng nhiều cầu thủ không hài lòng. Reuters.
Về phần HLV Joachim Loew, ông hài lòng với những gì các học trò thể hiện, đặc biệt trong bối cảnh tuyển Đức trải qua hơn 4 tháng không thi đấu. Lần cuối cùng nhà vô địch World Cup 2014 ra sân là vào ngày 11.11 năm ngoái, trận gặp San Marino. Tuy nhiên, ông Loew cũng tán thành ý kiến cho rằng tuyển Đức hôm nay chơi quá tự mãn.

"Tôi chỉ hài lòng về kết quả. Các cầu thủ hoàn thành nhiệm vụ, tuy nhiên đây không phải thứ bóng đá tuyển Đức muốn thể hiện. Nó không nói lên chuẩn mực cao nhất của đội", HLV Loew cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.