Thắng để lấy niềm tin cho Champions League

25/04/2010 23:26 GMT+7

Barcelona và Inter đã có được sự chuẩn bị khá tốt về mặt tinh thần lẫn lực lượng cho trận bán kết lượt về Champions League qua những chiến thắng với cùng tỷ số 3-1 vào rạng sáng qua.

Barcelona và Inter đã có được sự chuẩn bị khá tốt về mặt tinh thần lẫn lực lượng cho trận bán kết lượt về Champions League qua những chiến thắng với cùng tỷ số 3-1 vào rạng sáng qua.

Cùng thắng với tỷ số 3-1 nhưng trong lúc Inter phải lội ngược dòng mới khuất phục được Atalanta thì Barcelona luôn ở tư thế kẻ bề trên so với Xerez. Mặt khác, nếu như chiến thắng này đã giúp Barcelona bảo vệ thành công ngôi đầu bảng ở Primera Liga với 1 điểm nhiều hơn Real Madrid (thắng Zaragoza 2-1) thì Inter vẫn phải chờ kết quả của trận AS Roma - Sampdoria mới biết được ngôi đầu Serie A thuộc về ai.


Thierry Henry (trái) và Samuel Eto’o đều chơi tốt tạo niềm tin cho Barca và Inter - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, dù ngôi đầu bảng ở Primera Liga và Serie A là rất quan trọng trong giai đoạn quyết định này nhưng cả Barcelona lẫn Inter vẫn dành sự quan tâm rất đặc biệt cho trận bán kết lượt về Champions League diễn ra giữa họ vào rạng sáng thứ năm, với lợi thế đang tạm nghiêng về đội bóng Ý (Inter thắng 3-1 ở lượt đi). Họ đã cho một số cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi hoặc chỉ thi đấu cầm chừng và điều đó, cộng với kết quả của trận lượt đi, đã cho thấy rõ ý đồ của hai HLV Guardiola và Mourinho.

Ông Guardiola đã giữ chân Predo, Milito và Busquets trên ghế dự bị còn Messi và Pique chỉ vào sân trong hiệp 2 khi Barcelona đã dẫn trước Xerez 2-1 nhờ hai bàn thắng của Jeffren (14’) và Henry (24’). Phút 56, Ibrahimovic ghi thêm một bàn thắng nữa để ấn định tỷ số chung cuộc 3-1. Như vậy, rõ ràng HLV Guardiola đã có sự chuẩn bị rất kỹ càng cho mặt trận tấn công. Một mặt, ông giữ sức cho Messi và Predo. Mặt khác, ông tạo điều kiện cho Ibrahimovic, nhất là Henry, lập công để chuẩn bị cho phương án B. Điều đó cũng dễ hiểu thôi, bởi Barcelona cần phải ghi được ít nhất 2 bàn thắng trong trận lượt về thì mới có thể nghĩ đến chuyện góp mặt ở trận chung kết.

Tuy nhiên, ông Guardiola cũng không lơ là nhiệm vụ phòng thủ khi không điền tên hậu vệ cánh Abidal vào danh sánh thi đấu với Xerez. Như vậy, có thể tin rằng ông đã quyết định chọn hàng hậu vệ gồm Abidal - Milito - Pique - Alves để đối phó với những mũi nhọn lợi hại của Inter do Puyol phải vắng mặt vì án treo giò. 

Ngược lại, những cầu thủ chủ chốt trong hệ thống phòng ngự của Inter như cặp trung vệ Samuel - Lucio, cặp tiền vệ trụ Motta - Cambiasso đều ngồi trên ghế dự bị hoặc chỉ vào sân trong hiệp 2. Như vậy, có lẽ ông Mourinho sẽ mang một chiếc xe bus đến sân Nou Camp để dựng trước khung thành của thủ môn Julio Cesar dù Inter đổ bộ xuống Barcelona bằng đường hàng không do châu Âu đã gỡ bỏ lệnh cấm bay.  

Với một hàng phòng ngự mà phần lớn là những cầu thủ dự bị như Materazzi, Cordoba và Chivu nên không khó hiểu khi Inter bị thủng lưới ngay ở phút thứ 5, trước khi Milito (24’), Mariga (35’) và Chivu (78’) mang chiến thắng về cho đội chủ nhà. Bên cạnh đó, Sneijder và Milito - những trụ cột trên hàng công - cũng lần lượt được ông Mourinho rút ra trong hiệp 2 để dưỡng sức nhằm chuẩn bị một cách tốt nhất cho những đợt phản công trên sân Nou Camp vào giữa tuần này. 

Cả Barcelona lẫn Inter đều đạt được tất cả những mục tiêu mà họ đã đề ra trong trận đấu ở giải VĐQG vào rạng sáng qua nhưng sẽ chỉ có một đội được hưởng trọn niềm vui vào giữa tuần này ở Champions League. Tử thần sẽ gọi tên ai?

Tại giải Pháp, đội ĐKVĐ Bordeaux lại tiếp tục thua khi để đối thủ FC Lorient thắng 1-0 ở vòng đấu 34, rạng sáng qua. Cách đây 6 tuần, Bordeaux còn giữ chắc ngôi đầu, vào chung kết League Cup và tứ kết Champions League. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Bordeaux hiện rớt xuống thứ 6, thua Marseille ở League Cup và bị chính Lyon loại khỏi trận bán kết Champions League. Tại giải Bundesliga (Đức), cuộc đua vô địch trở nên kịch tính khi Bayern Munich (bị Monchengladbach cầm hòa 1-1) đã để Schalke 04 thắng Hertha Berlin 1-0 kịp cân bằng điểm số 64 sau 32 lượt đấu. Tại giải Serie A (Ý), AC Milan bị Palermo đánh bại 3-1, và coi như cũng chấm dứt hy vọng đua tranh chức vô địch. Trong khi đó, ở giải La Liga (TBN), Valencia thắng Deportivo 1-0 và giữ chắc vị trí thứ 3. G.L (Theo Reuters)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.