Thắng để nuôi hy vọng

07/04/2014 07:42 GMT+7

(TNO) Bị đứng chót bảng từ nhiều vòng đấu, Braunschweig vẫn nỗ lực kiếm điểm từng trận hòng thoát khỏi nguy cơ xuống hạng và họ đã thực hiện được điều đó vào đêm qua (7.4, giờ VN)

(TNO) Bị đứng chót bảng từ nhiều vòng đấu, Braunschweig vẫn nỗ lực kiếm điểm từng trận hòng thoát khỏi nguy cơ xuống hạng và họ đã thực hiện được điều đó vào đêm qua (7.4, giờ VN)

>> Những cuộc lội ngược dòng ở Bundesliga
>> Chen chân nhau ở lại Bundesliga
>> Bundesliga chào thua Bayern Munich

 
Nielsen ăn mừng bàn thắng vào lưới Hannover 96 - Ảnh: AFP

Đội chủ nhà Braunschweig  hòa đến 4 trận trong 6 trận gần đây nhất, tuy nhiên tại sân nhà, họ lại bất bại trong 4 trận gần nhất. Bên cạnh đó, Braunschweig là đội có số bàn thắng ít nhất tại Bundesliga tính đến vòng 29 với vỏn vẹn 25 bàn, bằng một nửa số bàn thua của chính họ.

Thế nhưng đêm qua lại là đêm của những cảm xúc vô cùng trái ngược tại Eintracht-Stadion sau trận derby vùng Lower Saxony thứ hai của mùa giải.Đội chủ nhà sớm vượt lên dẫn trước ở phút 14 nhờ công Dominick Kumbela sau một pha đối mặt với thủ môn. Sau đó 7 phút, Havard Nielsen phá bẫy việt vị nâng tỷ số lên 2-0.

Đội khách Hannover 96 tràn lên tấn công nhưng họ phải chịu mất người từ phút 62 sau khi Andre Hoffmann bị truất quyền thi đấu. Đến lúc này, đội khách gần như buông xuôi trong khi đội chủ nhà lại tấn công rất mãnh liệt dưới sự cổ vũ của một rừng cờ vàng - xanh trên khán đài.

Bàn thắng thứ 3 của đội chủ nhà đến như một điều tất yếu, tiền vệ Hochscheidt đệm bóng cận thành ở phút 89 đem 3 điểm quý giá về cho đội bóng của mình trước khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu ở phút 90, trận đấu không có phút bù giờ nào.

“Thật là một đêm tuyệt vời đối với chúng tôi, tôi thật sự hài lòng với hiệu suất ghi bàn của mình. Chúng tôi đã trở lại và hy vọng giữ được phong độ này”, Nielsen nói với báo chí trong sự hân hoan.

Còn hậu vệ đội trưởng của Braunschweig chia sẻ: “Người hâm mộ đã ủng hộ chúng tôi quá tốt, không khí trên sân thật khó tin. Tất cả chúng tôi ai cũng nổi da gà. Rất nhiều thứ đã khiến chúng tôi giành chiến thắng trong trận đấu này”.

Brauschweig vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí chót bảng nhưng họ đang rất hy vọng bởi chỉ cách nhóm an toàn 2 điểm và một lịch thi đấu nhẹ nhàng trước những đối thủ không còn động lực trong 6 vòng đấu còn lại của Bundesliga.

Thủ môn của Hannover buồn rầu: “Chúng tôi đã nhận thất bại. Không khí trong phòng thay đồ thật ngột ngạt, mọi người đã quá chán nản. Chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất là quá tệ đối với đội bóng chúng tôi. Hôm nay thật đau đớn”.

Hannover 96 vẫn giữ nguyên vị trí 13 nhưng họ chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm cộng với lịch thi đấu sắp tới rất cam go với những đối thủ khát điểm.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 29, Hertha Berlin và Hoffenheim hòa nhau 1-1, cả hai cùng nuôi hy vọng tham dự cúp châu Âu nếu tiếp tục thi đấu ổn định.

Trường Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.