Thắng dễ Porto ở tứ kết lượt về, Liverpool đụng độ Barcelona ở bán kết Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/04/2019 07:05 GMT+7

Liverpool tiếp tục khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng dễ 4-1 trên sân Porto ở trận lượt về tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (18.4) để tạo nên cuộc đụng độ hứa hẹn hấp dẫn với Barcelona.

Sau khi có chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi trên sân nhà Anfield và vừa đánh bại Chelsea ở Premier League, Liverpool hành quân đến Bồ Đào Nha với một trạng thái đầy hưng phấn. Vì vậy, sân Estadio do Dragao trong một đêm ẩm ướt đã không thể làm những đôi chân của các học trò HLV Juergen Klopp “mềm” đi, mà ngược lại “Quỷ đỏ” vùng Merseyside đã tạo nên một “cơn bão” cho gần 50 ngàn người hâm mộ của Porto chứng kiến trận đấu.
Salah tiếp tục tỏa sáng giúp Liverpool hướng đến cú đúp danh hiệu lớn mùa này AFP
Liverpool đã chấm dứt hy vọng lật ngược tình thế của đội bóng từ Bồ Đào Nha bằng sự hiệu quả của hàng công. Sadio Mane tiếp tục gieo nỗi ám ảnh cho Porto trên sân Estadio do Dragao với mở tỷ số ở phút 26 mà phải trải qua sự kiểm tra của VAR (trợ lý trọng tài video). Tiền đạo người Senegal chính là người đã lập cú hattrick giúp Liverpool hủy diệt Porto với tỷ số đậm 5-0 ở vòng 16 đội Champions Legue ngay chính trên sân Estadio do Dragao.
Đội bóng đến từ Anh đã định đoạt số phận của đội chủ nhà ở phút 65 với pha chạm bóng tinh tế của chân sút ngôi sao Mohamed Salah để hạ gục thủ thành kỳ cựu Iker Casillas. Những nỗ lực của Porto cũng chỉ giúp họ có được bàn an ủi ở phút 69 do công của Eder Militao, trước khi nhận thêm 2 bàn thua từ những pha ghi bàn của Roberto Firmino (phút 77) và Virgil van Dijk (phút 84).
Với chiến thắng 4-1 trên đất Bồ Đào Nha, Liverpool dễ dàng đoạt vé vào bán kết với tổng tỷ số sau 2 lượt trận đi và về là 6-1. Đoàn quân của HLV Klopp sẽ phải chuẩn bị hành trang kỹ lưỡng cho cuộc hành quân đến Nou Camp của Barcelona ở trận lượt đi bán kết diễn ra vào ngày 1.5 (lượt về vào ngày 8.5). Ngoài việc duy trì phong độ tốt, Liverpool hoàn toàn tự tin có thể làm nên chuyện khi từng đánh bại Barcelona 2-1 trên sân Nou Camp tại Champions League mùa giải 2006 - 2007.
Porto đã không thể trả được món nợ thua Liverpool 0-5 ở Champions League mùa trước AFP
Với trận thắng thứ 8 liên tiếp ở mọi đấu trường, giấc mơ về một cú đúp Champions League và Premier League vẫn tiếp tục sống với Liverpool. Nhưng trước khi được thử thách bởi Barcelona, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside sẽ phải tập trung cho Premier League với các trận đấu trước Cardiff City và Huddersfield Town ở các vòng đấu tới để cạnh tranh chức vô địch với Man City.
 
Kết quả lượt về tứ kết Champions League

Porto 1 - 4 Liverpool (chung cuộc: 1-6)

Man City 4 - 3 Tottenham (chung cuộc: 4-4)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.