Thắng để quên

23/11/2010 00:08 GMT+7

Chỉ cần hòa là đoạt vé vào vòng 1/8 nhưng Arsenal rất cần một chiến thắng trước Braga để quên đi trận thua tồi tệ trước Tottenham hồi cuối tuần qua.

Dù được chơi trên sân nhà nhưng Braga (phải) sẽ không có nhiều cơ may trước Arsenal - Ảnh: AFP

Chỉ cần hòa là đoạt vé vào vòng 1/8 nhưng Arsenal rất cần một chiến thắng trước Braga để quên đi trận thua tồi tệ trước Tottenham hồi cuối tuần qua.

Rạng sáng mai, Arsenal sẽ hành quân đến sân Municipal của Braga với mục tiêu giải quyết dứt điểm chiếc vé vào vòng 1/8 Champions League để có thể tập trung toàn lực cho Premier League trong thời gian tới.

Với 9 điểm có được cùng ngôi đầu bảng H sau 4 vòng đấu, Arsenal chỉ cần thủ hòa trên sân của Braga là chính thức sở hữu tấm vé vào vòng trong. Tuy nhiên, Arsenal rất muốn giành chiến thắng trước Braga để quên đi trận thua không đáng có trước Tottenham ở Premier League hồi cuối tuần qua. Để đạt được mục tiêu đó, Arsenal không cần phải quan tâm đến Braga mà điều quan trọng là họ phải vượt qua được chính mình. Ông Wenger sẽ phải chọn lựa giữa 6 cầu thủ - Chamakh, Van Persie, Nasri, Rosicky, Arshavin và Walcott - để đưa ra phương án tốt nhất cho hàng công, dưới sự hỗ trợ của Fabregas. Đây là điều kiện tiên quyết bởi qua trận thua Tottenham, cả 6 cầu thủ kể trên đều ít nhiều có vấn đề. Ở tuyến giữa, nhiều khả năng Wilshere sẽ trở lại để chơi bên cạnh Song trong lúc hai vị trí hậu vệ cánh có thể được giao cho Eboue và Gibbs nếu như ông Wenger cảm thấy Sagna và Clichy cần được nghỉ ngơi.

Ngược lại, vấn đề hiện nay của Braga nằm ở cả hàng công lẫn thủ. Ở giải vô địch Bồ Đào Nha, Braga ghi được 17 bàn và để thủng lưới 16 bàn sau 11 vòng đấu và tạm xếp thứ 10. Ở vòng bảng Champions League, đội bóng của HLV Paciencia chỉ mới ghi được 3 bàn và để thủng lưới đến 9 bàn sau 4 trận. Do đó, tuy vẫn còn khả năng tranh chấp một trong hai ngôi đầu ở bảng H nhưng ai cũng tin Braga sẽ phải chuyển xuống chơi ở Europa League khi vòng bảng kết thúc.

Tiếp Arsenal, HLV Paciencia sẽ phải chọn lựa giữa việc chơi công hay thủ, trước khi bố trí đội hình xuất phát, đặc biệt là ở tuyến giữa. Nếu ông quyết định chơi tấn công, Vandinho và Mossoro sẽ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trong trường hợp ngược lại, Salino sẽ được chọn để tăng thêm chất thép cho tuyến giữa. Nhưng xét cho cùng, dù có chơi công hay thủ thì Braga cũng khó lòng vượt qua được Arsenal.

Shakhtar Donetsk (bảng H), AS Roma (bảng E) và Spartak Moscow (bảng F) cũng được xem là những đội có nhiều khả năng sẽ đoạt vé vào vòng 1/8 sau lượt trận diễn ra vào rạng sáng mai.

Tỷ lệ cược

Spartak Moscow - Marseille: đồng banh, Spartak thắng 8.
Ajax - Real Madrid: Real Madrid chấp đồng nửa.
Auxerre - AC Milan: AC Milan chấp đồng nửa, thắng 9.
Basel - CFR Cluj: Basel chấp nửa một, thắng 9.
Braga - Arsenal: Arsenal chấp nửa trái, thắng 9.
Chelsea - MSK Zilina: Chelsea chấp 2 trái.
FK Partizan - Shaktar Donetsk: Shaktar Donetsk chấp nửa một, thắng 9.
Roma - Bayern Munchen: Roma chấp nửa trái, thắng 9.

(Theo AsianBookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.