Thắng dễ Tottenham, Chelsea lần thứ 5 vô địch Cúp Liên đoàn Anh

02/03/2015 05:39 GMT+7

(TNO) Hai bàn thắng của John Terry và Diego Costa đã giúp Chelsea vượt qua Tottenham (2-0) tại sân vận động Wembley rạng sáng nay (2.3 - giờ Việt Nam) để lần thứ 5 đăng quang Cúp Liên đoàn Anh và là chức vô địch đầu tiên mà đội chủ sân Stamford Bridge giành được ở mùa giải 2014-2015.

(TNO) Hai bàn thắng của John Terry và Diego Costa đã giúp Chelsea vượt qua Tottenham (2-0) tại sân vận động Wembley rạng sáng nay (2.3 - giờ Việt Nam) để lần thứ 5 đăng quang Cúp Liên đoàn Anh và là chức vô địch đầu tiên mà đội chủ sân Stamford Bridge giành được ở mùa giải 2014-2015.

>> Chung kết Cúp Liên đoàn Anh: Hy vọng gì cho Tottenham?
>> Chung kết Cúp Liên đoàn Anh: Cơ hội cho Chelsea đòi nợ
>> Chelsea hạ Liverpool để vào chung kết Cúp Liên đoàn
>> Liverpool gặp Chelsea ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh
>> Hạ đẹp Derby, Chelsea vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh

 


Chelsea vô địch Cúp Liên đoàn Anh 2014-2015 - Ảnh: Reuters

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Chelsea: Cech; Ivanovic, Zouma, Terry (c), Azpilicueta; Ramires, Cahill, Fabregas; Willian, Diego Costa, Hazard.

Tottenham: Lloris, Walker, Dier, Vertonghen, Rose, Bentaleb, Mason, Chadli, Eriksen, Townsend, Kane.

Trước trận chung kết ở "thánh địa" Wembley, Chelsea dính tổn thất lớn khi không có sự phục vụ của tiền vệ Nemanja Matic vì án treo giò. Cần nhớ rằng ở mùa giải này, Chelsea đã để thua 3 trận mà 2 trong số đó, họ không có sự phục vụ của cầu thủ được mệnh danh “máy quét” người Serbia.

Trước sự mất mát này, HLV Jose Mourinho đã đưa ra quyết định khá bất ngờ là sử dụng trung vệ trẻ Kurt Zouma ở vị trí đánh chặn cùng Ramires, đồng thời đẩy Oscar lên băng ghế dự bị. Sự lựa chọn này đã chỉ rõ ý đồ chơi phòng ngự - phản công của "The Blues".

Thay đổi lớn là vậy song Chelsea vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn nhờ một số nhân tố đột biến như Hazard hay Fabregas. Tuy nhiên, Tottenham mới là những người tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút phạt đưa bóng dội xà ngang của Christian Eriksen ở phút thứ 10.

Tình huống này không mang về cho Tottenham bàn mở tỉ số nhưng lại giúp đoàn quân áo trắng chơi tự tin hơn rất nhiều trước Chelsea. Chẳng bởi thế mà trong thời gian còn lại của hiệp 1, Tottenham là đội chơi nhỉnh hơn, buộc Chelsea phải lùi sâu áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công.

Tuy vậy, trước hàng thủ kiên cố của Mourinho, Tottenham chẳng tạo ra nhiều cơ hội ngoài một số tình huống dứt điểm từ xa. Trận đấu trở nên nóng hơn ở khu vực giữa sân với hàng loạt pha vào bóng thô bạo của cả 2 đội.

 


John Terry mở tỷ số cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Trong thế trận cân bằng, những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì vào đúng phút 45, Chelsea lại có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Hàng thủ của Tottenham đã mắc sai sót trong khâu kèm người, để trung vệ kỳ cựu John Terry thoải mái dứt điểm cận thành sau tình huống đá phạt của Willian.

Dẫn trước đối thủ 1-0 sau giờ nghỉ, Chelsea bước vào hiệp 2 với thế trận chủ động hơn rất nhiều. Không lâu sau tình huống bỏ lỡ cơ hội từ cú “xe đạp chổng ngược” của Fabregas, phút 56 Chelsea có bàn thắng gia tăng cách biệt. Đón đường chuyền của đồng đội, Diego Costa dấn bóng một nhịp trước khi tung ra cú sút bóng đập chân Kyle Walker khiến thủ thành Lloris không kịp trở tay.  

 


Diego Costa là tác giả của bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Dẫn trước với tỷ số 2-0, Chelsea đã mở ra thế trận sở trường là phòng ngự - phản công. Và cũng với lối chơi này và những nhân tố có khả năng tạo đột biến như Hazard hay Fabregas, đội bóng của Mourinho đã tạo ra khá nhiều cơ hội trong thời gian còn lại của trận đấu. Tiếc rằng tất cả những cơ hội ấy đều bị Costa rồi Hazard bỏ lỡ.

Trong khi đó, dù đã tung cả Dembele, Lamela và Soldado vào sân, Tottenham vẫn không thể xoay chuyển cục diện trước hàng thủ kín kẽ của Mourinho. Không thể ghi bàn, Tottenham đành chấp nhận để thua 0-2 và nhìn đối thủ nâng cao danh hiệu chiếc cúp vô địch.

 
HLV Jose Mourinho đã có danh hiệu đầu tiên cùng Chelsea sau lần thứ 2 trở lại - Ảnh: Reuters

Đây là danh hiệu đầu tiên của Chelsea ở mùa giải này và cũng là chiến lợi phẩm đầu tiên mà Mourinho mang về Stamford Bridge trong giai đoạn nắm quyền thứ 2 này. Đây cũng là chiếc cúp vô địch (Liên đoàn) thứ 5 của đội chủ sân Stamford Bridge.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.