Thắng Dortmund tại cúp quốc gia, Bayern Munich khẳng định sự thống trị

18/05/2014 07:43 GMT+7

(TNO) Bayern Munich khôi phục sự thống trị không thể tranh cãi của của họ ở nước Đức khi đánh bại đối thủ Borussia Dortmund 2-0 bằng hai bàn thắng trong hiệp phụ để giành chiếc cúp quốc gia Đức đêm 18.5 (giờ VN).

(TNO) Bayern Munich khôi phục sự thống trị không thể tranh cãi của của họ ở nước Đức khi đánh bại đối thủ Borussia Dortmund 2-0 bằng hai bàn thắng trong hiệp phụ để giành chiếc cúp quốc gia Đức đêm 18.5 (giờ VN).

>> Bayern tham vọng đoạt cú đúp lần thứ 10
>> Nội bộ Bayern bất ổn, Pep đang được dòm ngó
>> Lewandowski suýt khóc chia tay người hâm mộ Borussia Dortmund

 Thắng Dortmund tại cúp quốc gia, Bayern Munich khẳng định sự thống trị
Robben xuất hiện đúng lúc mở tỷ số cho Bayern - Ảnh: Reuters

Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan Arjen Robben chớp thời cơ ở phút 107 tung cú sút cận thành mở tỷ số cho trận đấu sau khi hai đội bóng lớn nhất nước Đức bế tắc trong khâu ghi bàn suốt 90 phút chính thức.

Sau đó, Thomas Mueller có màn solo rồi đi bóng qua luôn thủ môn Roman Weidenfelle để ghi bàn ở phút 120+3 hoàn thành chiến thắng ấn tượng tại Berlin.

 Thắng Dortmund tại cúp quốc gia, Bayern Munich khẳng định sự thống trị 2
Thomas Muller đi bóng qua thủ môn Weidenfeller để ấn định tỷ số - Ảnh: Reuters

Chiến thắng kết thúc một giai đoạn tồi tệ của Bayern sau khi giành chức vô địch trước 7 vòng đấu, giai đoạn mà chức vô địch đầu tiên của Pep Guardiola bị đánh giá là nghèo nàn sau khi Bayern thất bại cay đắng tại bán kết Champions League trước Real Madrid.

"Khi một đội bóng chiến thắng, chức vô địch đó báo hiệu một mùa giải tốt. Chúng tôi rất hạnh phúc với những gì đạt được ngày hôm nay. Đây là một danh hiệu lớn", Guardiola nói với các phóng viên sau trận đấu.

 Thắng Dortmund tại cúp quốc gia, Bayern Munich khẳng định sự thống trị 3
"Trốn" trong lễ ăn mừng chức vô địch Bundesliga nhưng lần này Pep không thể tránh được màn tắm bia truyền thống của Bayern - Ảnh: Reuters

Đối với Robben, chiến thắng đánh dấu một mùa giải thành công: "Đó là một bàn thắng rất quan trọng. Chúng tôi thực sự muốn giành chiếc cúp này. Bây giờ chúng tôi ở đây, giành cú đúp, đây thật sự là một siêu mùa giải".

 Thắng Dortmund tại cúp quốc gia, Bayern Munich khẳng định sự thống trị 4
Bóng đá đi qua vạch vôi nhưng không uổng công Dante cứu thua bởi bàn thắng không được công nhận - Ảnh: Reuters

Trận đấu đêm thứ bảy được đánh dấu bằng một sự cố gây tranh cãi sau cú đánh đầu của Mats Hummels. Cú đánh đầu của hậu vệ Dortmund ở phút thứ 64 bị hậu vệ Dante tung người phá bóng ngay trên vạch vôi. Vấn đề là pha quay chậm trên truyền hình cho thấy bóng đã đi qua vạch vôi. Các ông chủ bóng đá Đức hồi đầu năm từng bỏ phiếu chống việc đưa công nghệ goalline vào giải đấu nhưng việc này khiến họ phải nghĩ lại, nhất là ban huấn luyện của Borussia Dortmund.

 Thắng Dortmund tại cúp quốc gia, Bayern Munich khẳng định sự thống trị 6
Trận đấu cuối cùng kém vui của Lewandowski - Ảnh: Reuters

Với Dortmund, thất bại này hoàn tất một mùa giải trắng tay, tiền đạo hàng đầu Robert Lewandowski cũng không thể ghi bàn trong trận đấu cuối cùng trước khi gia nhập Bayern mùa giải tới.

 Thắng Dortmund tại cúp quốc gia, Bayern Munich khẳng định sự thống trị 7
HLV Klopp xin lỗi người hâm mộ - Ảnh: Reuters

"Đó là danh hiệu lớn, một trận chung kết và chúng tôi đã có cơ hội của chúng tôi. Họ (Bayern) muốn dụ chúng ta ra ngoài và sau đó tấn công" - HLV Juergen Klopp Dortmund nói với các phóng viên - "Chúng tôi thay đổi đấu pháp khác một chút nhưng không thể thành công, nó hoạt động không tốt và chúng tôi chấp nhận thua cuộc. Tôi xin lỗi".

 Thắng Dortmund tại cúp quốc gia, Bayern Munich khẳng định sự thống trị 8
Nhưng đối với các cổ động viên, "Klopp, ông là số một" - Ảnh: Reuters

Bayern vắng mặt Bastian Schweinsteiger và David Alaba do chấn thương, trận đấu này lại khiến đội trưởng Philipp Lahm dính chấn thương cơ bắp ở phút 31. Đã mất Thiago Alcantara, người đang phẫu thuật đầu gối vào thứ năm, đội hình thương tích của Bayern vất vả đoạt chiếc cúp nước Đức lần thứ 17, kết thúc mùa giải 2013 - 2014 bằng cú đúp thứ 10 trong lịch sử của họ.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.