Thăng hạng Bundesliga, 2 gương mặt cũ, 1 mới

Kim Chao
Kim Chao
07/07/2020 09:00 GMT+7

Cùng với 2 tân bình Bielefeld và Stuttgart, Werder Bremen là đội bóng cuối cùng được đá tại Bundesliga mùa giải 2020-2021 sau trận play-off kết thúc rạng sáng nay 7.7 (theo giờ VN).

Hòa không bàn thắng ở lượt đi trên sân nhà cách nay 4 ngày, Werder Bremen phải đến chơi ở sân Voith-Arena của Heidenheim với tâm lý lo lắng ra mặt vào đêm qua bởi họ chơi bế tắc ở trận lượt đi và không chắc chắn hàng công sẽ chơi tốt ở trận lượt về này.
Tuy nhiên đẳng cấp của một đội bóng "kèo trên" đã lập tức phát huy nhờ chiến thuật phủ đầu của HLV Florian Kohfeldt. Nhờ đó, Bremen có được bàn thắng từ rất sớm sau khi hậu vệ Theuerkauf bất ngờ "sút bóng tinh tế" qua đầu thủ môn đồng đội ngay phút thứ 3, mở tỷ số cho các vị khách. Đây có lẽ là bàn đá phản lưới nhà đẹp mắt nhất mùa này.

Bielefeld sau 11 năm mới trở lại Bundesliga

Ảnh: AFP

Đại diện của Bundesliga 2 vùng lên sau đó nhưng mãi đến phút 85, Kleindienst mới cân bằng được điểm số cho Heidenheim khi tung cú sút cực mạnh từ ngoài vòng cấm làm bó tay thủ môn Pavlenka. Sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà một lần nữa bị trừng phạt ở phút 90+1 khi để Bartels lẻn xuống chuyền như đạt cho Augustinsson trống trải nâng tỷ số lên 2-1 cho Bremen. Bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 ở phút 90+7 của Kleindienst trên chấm 11m cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này và không giúp được Heidenheim có được chiếc vé thăng hạng vì luật bàn thắng trên sân khách quá khắt nghiệt.
Trước đó, Bielefeld (vô địch) và Stuttgart cũng có vé dự Bundesliga mùa sau khi giành 2 vị trí cao nhất của giải đấu hạng nhì Đức (Bundesliga 2). Nếu như Stuttgart là người cũ của Bundesliga khi vừa xuống hạng mùa giải năm ngoái đã trở lại giải đấu cao nhất nước Đức thì Bielefeld phải đợi đến 11 năm mới được chơi ở Bundesliga. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.